2016-01-27 21:54:57

Trao đổi hợp tác trong xuất nhập khẩu nông sản, rau hoa quả Việt Nam - EU, Ba Lan

      

           Ngày 25-01-2016 nhân dịp đầu năm mới tại TT TM ASG  Ban lãnh đạo Hội doanh nghiệp Việt Nam tại Ba Lan và Ban lãnh đạo Hội rau quả Ba Lan đã có cuộc trao đổi, bàn bạc phương hướng hợp tác trong năm 2016. Đại diện Hội doanh nghiệp Việt Nam tại Ba Lan gồm: Ông Hoàng Xuân Bình (Chủ tịch), Ông Nguyễn Trọng Hùng, Hoàng Hữu Bình (Phó chủ tịch), Ông Đào Trí Tuệ (Ủy viên BCH), Ông Nguyễn Văn Kiên (Trưởng ban kiểm soát). Về phía lãnh đạo Hiệp hội rau quả gồm Chủ tịch, Ông Waldemar Żółcik cùng các thành viên : Bà Beata Skoniecka, Ông Adam Jeznach, Ông Arek Gaik, Ông Robert Monarski, Ông Bartosz Paciorek. Đặc biệt cuộc trao đổi có sự tham gia của Đại sứ Việt Nam tại Ba Lan Ngài Phạm Kiến Thiết và Tham tán thương mại Việt Nam tại Ba Lan Ông Nguyễn Đức Thanh.

Buổi trao đổi trên tinh thần phát huy thế mạnh hai phía, tận dụng những lợi thế đã ký của hiệp định thương mại tự do Việt Nam – EU, cũng như hiệp định của Việt Nam - Ba Lan trong lĩnh vực xuất XNK nông sản, hoa quả nhằm hộ trợ  các công ty XNK các sản phẩm nông nghiệp, rau quả.


Kết quả buổi làm việc, với sự chứng kiến của Ngài Đại sứ và Tham tán thương mại Việt Nam tại Ba Lan, lãnh đạo hai hiệp hội đã ký bản ghi nhớ về hợp tác hai phía. Nội dung bản ghi nhớ nhấn mạnh:

1.     1-  Hai hiệp hội thống nhất sẽ soạn thảo kế họach cụ thể để có những cuộc gặp mặt, trao đổi thường xuyên, định kỳ của Ban lãnh đạo, các hội viên trong thời gian tới nhằm tiếp tục bàn bạc các cơ chế, biện pháp hợp tác với nhau.

2.     2-.  Với cơ hội của hiệp định thương mai tự do Việt Nam – EU và các hiệp định hai nước đã ký, hai bên tăng cường hợp tác tận dụng những tiềm năng về cơ sở vật chất, nhân lực và tài chính để hỗ trợ các hội viên hợp tác kinh doanh trong lĩnh vực XNK, quảng bá sản phẩm hai phía Việt Nam , Ba Lan, cũng như hợp tác kinh doanh tại EU.

3.      3- Hợp tác cùng đề xuất các biện pháp hỗ trợ cho XNK trong lĩnh vực nông nghiệp từ chính phủ hai nước, cũng như vận dụng những cơ chế ưu đãi về tài chính từ hai nước và EU.

Sau buổi làm việc đại diện Ban lãnh đạo Hội doanh nghiệp Việt Nam tại Ba Lan cùng Tham tán thương mại Nguyễn Đức Thanh đã tới thăm quan và tiếp tục trao đổi cụ thể tại cơ sở các nhà máy phục vụ XNK táo của Ba Lan và trung tâm kỹ thuật phục vụ xét nghiệm chất lượng các sản phẩm XNK trong lĩnh vực nông nghiệp, rau quả. 

(Bản tin Hội Doanh nghiệp Việt Nam tại Ba Lan) 

Sửa lần cuối 2016-01-27 21:03:45

Bình luận

Bình luận qua Facebook