2022-11-17 18:13:25

Sống giữa một bùng binh trong 40 năm

Một câu chuyện có vẻ hoang đường, bởi vì đây không phải là do nhà nước bồi thường đất không thỏa đáng mà là vì những người sống ở đây mặc dù cảm thấy khó chịu nhưng vẫn không muốn dời đi nơi khác.

Điều đáng nói là ở Anh, tài sản tư nhân luôn là một thứ thiêng liêng, hoàn toàn khác so với ở những đất nước khác, thí dụ như Ba Lan, người ta có thể đuổi bạn ra khỏi nhà và bồi thường cho bạn khoản bồi thường rất ít ỏi.

Trong hơn 40 năm, họ đã quen nghe tiếng của hàng trăm chiếc ô tô chạy vòng quanh nhà mỗi ngày, nhưng họ không phàn nàn về điều đó.

Những người trong gia đình luôn nhận được những câu hỏi giống nhau của những người tò mò: : Làm thế nào để vào được nhà của bạn?

Chúng ta hãy cùng xem gia đình nhà ai và họ sống ở đâu nhé.

Đó gia gia đình nhà Howatson với bảy người con và mười hai người cháu.

Vào năm 1960, tức là 62 năm trước, ông bà David John và Eirian Howatsons chuyển đến khu đất này và xây một ngôi nhà kiểu bungalow (loại nhà một tầng, thường được làm chủ yếu bằng gỗ). Sau vài năm, họ được thông báo rằng một bùng binh sẽ được xây dựng ở đây, như một phần của con đường vành đai không thể thay đổi của thành phố Denbigh nằm ở Bắc Wales. Chính quyền muốn mua lô đất của ông bà Howatsons nhưng họ không đồng ý nên đã quyết định xây một bùng binh xung quanh khu đất của họ (vào năm 1980). 

 

Các thế hệ của gia đình Howatson lớn lên trên khu đất này. Một số người trong số họ đã kết hôn. Chẳng bao lâu ông bà đã có mười hai đứa cháu. Họ thường xuyên tụ tập trong ngôi nhà này để ăn uống cùng nhau hoặc nghỉ ngơi những lúc rảnh rỗi.

Clwyd, con trai của Howatsons, thừa nhận rằng cuộc sống ở bùng binh có khó khăn nhưng những tiếng ồn không quá lớn như bạn nghĩ. Trong nhà đã lắp kính hai lớp nên khi đóng cửa, tiếng ồn không lọt vào bên trong. Ngoài ra, hầu hết ô tô chỉ chạy vòng quanh nhà trong giờ cao điểm. Phần lớn thời gian khác trong ngày, chỉ có khoảng chục chiếc xuất hiện tại bùng binh. Do đó, mọi người trong gia đình vẫn thấy yên ổn.

Mặc dù ngôi nhà rất gần đường, họ thường nhận được một câu hỏi giống nhau từ mọi người: "Làm thế nào để đến được nhà của bạn?". Và câu trả lời  lúc nào cũng có sẵn: Vòng qua bùng binh, một lúc nào đó bạn sẽ gặp một con đường riêng dẫn đến khu nhà. Clwyd cũng giải thích rằng việc ra ngoài đi dạo hay thậm chí đến cửa hàng là một vấn đề đối với gia đình, nhưng gia đình anh đã thành thói quen đợi đến khi bùng binh ít xe chạy qua mới đi ra ngoài. Những người đưa thư cũng gặp khó khăn khi tìm kiếm nhà của họ. Để đến đúng địa điểm, họ thường phải nhận được hướng dẫn chi tiết qua điện thoại.

Ông David John - người đứng đầu gia đình đã chết trước khi bùng binh được hoàn thành. Đến nay, con trai cả Clwyd cũng đã chuyển ra khỏi ngôi nhà của gia đình để sống với vợ và con ở nơi khác, mặc dù anh ta đã sống ở đó gần hết cuộc đời.

Xuân Nguyên (Sưu tầm)

(Nguồn: https://www.onet.pl/turystyka/onetpodroze/od-40-lat-mieszkaja-w-domu-na-srodku-ronda-twardo-odmowili-przeprowadzki/7rl2qjd,07640b54 lang="VI">)

Sửa lần cuối 2022-11-17 17:13:25

Bình luận

Bình luận qua Facebook