2018-05-04 21:34:22

Kỷ niệm 227 năm ngày hiến pháp Ba Lan tại Hà Nội


Tối ngày 03 tháng 5 năm 2018, tại Khách sạn Melia, Hà Nội, bà Barbara Szymanowska, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Ba Lan tại Việt Nam đã mở tiệc chiêu đãi kỷ niệm 227 năm ngày Hiến pháp Ba Lan (03/05/1791-03/05/2018).

Ông Bùi Thanh Sơn, Thứ trưởng thường trực Bộ Ngoại giao Việt Nam, các ông Nguyễn Văn Xương, Phạm Kiết Thiết nguyên Đại sứ Việt Nam tại Ba Lan, cùng nhiều vị Đại sứ, đại diện các Đại sứ quán và Tổ chức quốc tế tại Hà Nội đã tới dự.

Tham dự còn có ông Phạm Khôi Nguyên, Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam - Ba Lan, các vị Phó Chủ tịch cùng nhiều vị Ủy viên Ban Chấp hành Hội, các vị đại diện Hội Hữu nghị Việt Nam – Ba Lan ở các địa phương như Thành phố Hồ Chí Minh, tỉnh Quảng Ninh, tỉnh Nghệ An. Đại diện Hội Người Việt tại Ba Lan cùng đông đảo người Việt Nam đã và đang làm ăn, học tập tại Ba Lan, đông đảo người Ba Lan đang làm ăn, học tập tại Việt Nam cũng đã đến dự.

Nhân dịp này, sau khi tham dự Festival Huế 2018, Đoàn ca múa dân tộc Neptun của Trường Đại học Thể dục Thể thao Gdansk đã đến trình diễn những bài ca, điệu múa đặc trưng của đất nước Ba Lan.

Đại sứ Barbara Szymanowska và Thứ trưởng Bùi Thanh Sơn đã cùng mọi người nâng cốc chúc tình hữu nghị bền lâu giữa Ba Lan và Việt Nam.

Trong bài phát biểu tại Lễ kỷ niệm ngày Hiến pháp năm nay bà Đại sứ cho biết quan hệ hợp tác giữa Ba Lan và Việt Nam đã có những thành công mới, về kinh tế năm 2017 kim ngạch hợp tác song phương đã vượt 2 tỷ đô la Mỹ, về hợp tác giáo dục đại học số lượng sinh viên và nghiên cứu sinh Việt Nam tại Ba Lan năm 2017 tăng gấp 3 lần so với năm 2014, học bổng của Chính phủ Ba Lan cho sinh viên Việt Nam cũng tăng nhiều hơn trước đây. Bà Đại sứ hi vọng là “Hiệp định tự do thương mại giữa Liên minh Châu Âu và Việt Nam sẽ sớm có hiệu lực và cho phép nhiều doanh nghiệp Ba Lan hiện diện tại Việt Nam hơn nữa”.

Đại sứ Barbara Szymanowska cũng cho biết:

“Tôi sẽ kết thúc bài phát biểu của mình với một nội dung mang tính cá nhân. Nhiệm kỳ trên cương vị đại sứ Ba Lan tại Việt Nam của tôi sẽ kết thúc vào mùa hè tới. Đây là niềm vinh dự giành cho tôi được công tác tại Việt Nam và đó là 4 năm phần thưởng cho tôi. Chúng ta đã đạt được những kết quả tuyệt vời và đã thúc đẩy quan hệ song phương sâu sắc một cách rõ ràng. Tôi rất hạnh phúc, khi thấy mối quan tâm của các doanh nghiệp Ba Lan tại Việt Nam ngày một lớn.

Khi tôi được hỏi (rất nhiều lần) là tôi thích gì nhất ở Việt Nam, câu trả lời của tôi luôn luôn là: con người nơi đây. Tôi đã được làm quen với nhiều người bạn và đối tác Việt Nam từ các cơ quan nhà nước, các viện và các trường đại học, khu vực tư nhân, các hội hữu nghị và tổ chức xã hội. Gặp gỡ và làm việc với họ, với các bạn, là một niềm vui. Tôi muốn nhân dịp này thể hiện sự biết ơn tới các cán bộ nhân viên Việt Nam và Ba Lan tại Đại sứ quán của chúng tôi và cám ơn vì tất cả những gì các bạn đã làm để sứ mệnh của chúng ta tại Việt Nam thành công.

Và một điều lưu ý cuối cùng. Tôi thường xuyên đi lại và tôi đã yêu vẻ đẹp và những địa danh lịch sử của Việt Nam. Tôi đã say mê vẻ đẹp của đất nước này. Và tôi thấy buồn khi phải chia tay các đồng nghiệp và bạn bè nơi đây, và để lại một phần trái tim mình tại Hà Nội. Cám ơn tất cả các bạn, về sự hỗ trợ chân thành cho Ba Lan tại Việt Nam, và về tình bạn ấm áp của các bạn.”


Tin và ảnh của Từ Đức Hòa (Hội Hữu nghị Việt Nam - Ba Lan)

Sửa lần cuối 2018-05-04 19:01:57

Bình luận

Bình luận qua Facebook