2023-05-12 19:31:38

Kamil "làm rơi điện thoại của bố dượng", sau đó bị tra tấn đến chết

Vào sáng thứ Hai (8/5/2023), Trung tâm Y tế Trẻ em Katowice thông báo rằng cậu bé Kamil, 8 tuổi sinh trưởng ở Częstochowa, trước đó bị cha dượng đánh đập và tra tấn, đã chết sau hơn một tháng điều trị tại đó. Nguyên nhân trực tiếp dẫn đến cái chết của cậu bé là do là do bị bỏng nặng và rộng, lâu ngày không được điều trị gây ra nhiễm trùng nặng toàn thân và suy đa tạng ngày càng nặng.

Vụ việc của cậu bé chỉ được đưa ra ánh sáng sau khi cha ruột của cậu trình báo vào ngày 3/4/2023. Theo lời kể của cha ruột, khi ông đến gõ cửa và hỏi mẹ Kamil rằng con trai đang ở đâu thì được chỉ ra gần bếp lò, nơi cậu bé đang nằm thoi thóp ở đó. Mặt Kamil bị rách toác nhiều chỗ, quần áo của cậu dính chặt vào người, trông giống như một nắm giấy báo bị vò veo ném bên đường. Sau đó cha ruột Kamil đã gọi xe cấp cứu, báo cảnh sát. Với sự can thiệp của cảnh sát, đứa trẻ đã được chở đến bệnh viện bằng trực thăng.

Cậu bé Kamil trong tình trạng hấp hối sau đó đã được đưa vào phòng chăm sóc đặc biệt của bệnh viện. Cậu bị bỏng khắp mặt, thân, tay và chân. Các bác sĩ cũng phát hiện những vết gãy ở cả tay và chân, mà theo họ có thể đã xảy ra từ trước đó một tháng.

Văn phòng Công tố Quận ở Częstochowa đã bắt đầu cuộc điều tra về cái chết của Kamil và hiện tại Văn phòng Công tố Khu vực ở Gdańsk đang tiếp tục.

Theo Phó Tổng công tố Krzysztof Sierak, vào ngày 29/3/2023, cậu bé Kamil 8 tuổi đã bị cha dượng kéo vào phòng tắm đánh đập, đổ nước sôi lên người rồi đặt cậu lên bếp than nóng. Nguyên nhân dẫn đến hành động của hung bạo của cha dượng là do cậu bé làm rơi điện thoại của ông ta xuống sàn. Công tố viên Sierak cũng cho biết rằng đứa trẻ bị bỏng gần hết cơ thể, không được ai giúp đỡ trong suốt 5 ngày.

Dawid B., tức là cha dượng của Kamil thừa nhận đã đổ nước sôi lên người đứa trẻ, đặt em trên bếp than, châm thuốc lá vào người, đánh đập và đá khắp người em. Ông ta bị buộc tội giết người cố ý với tính chất dã man đặc biệt. Mẹ ruột của Kamil là Magdalena B, cũng bị giam giữ, bị xem xét về tội giúp sức và tiếp tay cho vụ giết người. Trước văn phòng công tố, cô ấy nói rằng cô đã không giúp được gì cho con vì sợ chồng.

Các nhân chứng và bằng chứng thu thập được cho thấy "sự kiện ngày 29 tháng 3 không phải là một sự kiện ngẫu nhiên. Kết quả điều tra xác định rằng cha dượng đã bạo hành Kamil trong một thời gian dài. Trước đây, Dawid B. đã từng bị tù giam nhiều lần vì các vụ trộm và cướp.

Gia đình Magdalena B. đã được nhân viên xã hội hỗ trợ từ tháng 3 năm 2021 vì có khó khăn về tài chính. Ngoài Kamil, Magdalena B. còn có năm người con khác, trong đó có hai người con với Dawid. Cả gia đình 8 người sống cùng với gia đình chị gái của cô. Tổng cộng, có mười hai người trong một căn hộ nhỏ hai phòng (chị gái còn có chồng và hai đứa con).

Có quá nhiều vấn đề đến nỗi nhân viên xã hội đã hai lần có ý định đưa những đứa trẻ này vào cơ sở chăm sóc nuôi dưỡng. Đơn đã được nộp lên tòa án nhưng tòa án đã kết luận rằng không có căn cứ nào để bắt những đứa trẻ đi. Thời gian vừa qua, nhân viên xã hội đều có những buổi thăm và hàng tháng đều có báo cáo về tình hình gia đình này. Các báo cáo đều không đề cập đến bạo lực đối với trẻ em hoặc các vấn đề với rượu. Theo tòa án, gia đình gặp hoàn cảnh khó khăn về tài chính, nhưng đây không phải là lý do để đưa các con của họ đi.

Xuân Nguyên (Theo TVN24)

Sửa lần cuối 2023-05-13 06:47:33

Bình luận

Bình luận qua Facebook