2022-04-06 20:37:58

Những người con bí ẩn của Putin

Hôm nay (6/04/2022), Hoa Kỳ đã công bố một đợt trừng phạt mới, trong đó một mục tiêu được nhắm đến là các con của tổng thống Nga Vladimir Putin. Mặc dù giới truyền thông phỏng đoán rằng Tổng thống Nga có tới 7 đứa con, nhưng Điện Kremlin chỉ xác nhận sự tồn tại của hai cô con gái lớn. Nhưng ngay cả với hai cô con gái này - Katya và Masha cũng vẫn còn nhiều bí ẩn.

Mẹ của có hai con gái Masha và Katya là Lyudmila Putin (họ cũ là Szkriebniewa), một cựu tiếp viên hàng không của hãng hàng không Aeroflot mà tổng thống Nga đã kết hôn vào ngày 28 tháng 7 năm 1983. Cuộc hôn nhân kéo dài ba thập kỷ, nhưng theo thông tin của các trang web buôn chuyện, mối quan hệ của họ đã đổ vỡ từ mười năm trước khi ly hôn. Cặp đôi chỉ xuất hiện ở những buổi lễ cần thiết và tránh thể hiện tình cảm với nhau. Vụ ly hôn được hoàn tất vào ngày 6 tháng 6 năm 2013, và thông tin về chủ đề này được bà Lyudmila công bố bất ngờ, trong nhà hát của Điện Kremlin, sau khi xem vở ballet "Esmeralda".

Sau khi ly hôn, báo chí Nga đưa tin rằng Lyudmila Putin (lúc đó đã gần 50 tuổi) đã kết hôn với Arthur Oczerietny, 38 tuổi và lấy họ của anh ta. Họ sống ở Pháp, trên bờ biển Đại Tây Dương.

Con gái của Putin là ai?

Với người vợ đầu tiên, Vladimir Putin có hai cô con gái như đã nói ở trên. Maria (còn gọi là Masha) sinh năm 1985, và Katierina (còn gọi là Katya) sinh một năm sau đó. Tổng thống Nga rất ngại nói về gia đình của mình, và Điện Kremlin không cung cấp bất kỳ thông tin nào liên quan đến danh tính, những hoạt động hay nơi ở của cả hai cô này. Theo thông tin được truyền thông đưa tin mấy năm gần đây, cả hai đều đã kết hôn và đổi họ.

Trước đây, Lyudmila Putina được cho là đã luôn nói rằng người chồng của cô là một người cha tuyệt vời. - Không phải người đàn ông nào cũng yêu con nhiều như anh. Anh ấy luôn chiều chuộng chúng, và tôi là người phải dạy chúng - cô nói.

Mặc dù nhà lãnh đạo Nga không thích nói về cuộc sống riêng tư của mình, ông vẫn quan tâm đến số phận của các con gái mình. Nhiều người nói rằng Masha (tức Maria Vorontsova-Faassen) đã tốt nghiệp Trung tâm Nghiên cứu Nội tiết Y tế Quốc gia và đã kết hôn với doanh nhân người Hà Lan Jorrit Faassen (sau đó hình như họ đã ly hôn). Masha đã lên kế hoạch thành lập Trung tâm Y tế của riêng mình ở Hà Lan, nhưng kế hoạch đã bị cản trở bởi cuộc tấn công của Nga vào Ukraine và các lệnh trừng phạt.

(Maria Worontsowa, con gái cả của Putin)

Con gái thứ của Vladimir Putin, Katerina Tikhonova, đôi khi được nhắc đến như một người có khả năng kế thừa. Katya phải từ bỏ họ của cha mình trước đám cưới, Tikhonova là họ của mẹ Ludmila.

Thời trẻ, Katya tập thể dục dụng cụ, đồng thời học tiếng Nhật, vật lý và toán học ở St.Petersburg. Cô hiện là giám đốc của Innopraktiki, một công ty khởi nghiệp nhằm tạo ra một trung tâm khoa học tại Đại học Tổng hợp Moscow. Giá trị của công ty này ước tính khoảng 1,7 tỷ USD. Năm 2013, con gái thứ của Putin kết hôn. Chồng cô - Kirill Shamalov, con trai của đồng chủ sở hữu Ngân hàng Rossiya, người từng được gọi là "tỷ phú trẻ nhất nước Nga" (và giống như chị gái mình, cô đã chia tay chồng).

Mặc dù các con gái của Tổng thống Nga từ trước đến nay không tham gia chính trường, nhưng Natalia Gieworkian - một nhà báo Nga nhiều năm gắn bó với tờ Kommersant, tin rằng cô em (Katya) đang được chuẩn bị để nối nghiệp cha. Theo quan điểm của nhà báo, điều này có thể xảy ra sớm nhất là vào năm 2024, vì lúc đó nhiệm kỳ thứ tư của tổng thống đương nhiệm kết thúc.

(Katerina Tikhonova, con gái thứ hai của Vladimir Putin)

Người tình của Putin và bốn đứa con của họ

Sự tồn tại của hai cô con gái của Putin được các nguồn tin chính thức xác nhận, nhưng Tổng thống Nga còn có tới 5 người con không chính thức nữa. Mẹ của 4 người trong số này là vận động viên thể dục dụng cụ 38 tuổi Alina Kabaeva (được cho là người tình của Putin). Năm 2008, tờ báo "Moskowskij Korriespondient" thậm chí còn đăng tải thông tin (được xác nhận bởi người tổ chức đám cưới) rằng cặp đôi đã kết hôn. Điện Kremlin đã kịch liệt bác bỏ cáo buộc này, và sau đó "Moskovsky Korriespondient" đã biến mất khỏi thị trường do "các vấn đề tài chính".

(Tổng thống Putin không xác nhận thông tin về mối quan hệ với Kabaeva)

Theo báo cáo của New York Post, tất cả 5 người, bao gồm Alina và 4 người con của cô với Putin đã được giấu ở Thụy Sĩ vào đầu cuộc chiến. Tuy nhiên, sự hiện diện của Kabaeva ở đất nước này đã được biết đến từ trước đó. Tất cả những đứa trẻ của bà và Putin sinh ra ở Thụy Sĩ. Các nguồn tin khác thì cho rằng hai bé gái sinh ra ở Lugano, Thụy Sĩ, còn hai bé trai - ở Moscow. Vừa qua trên Internet có một bản kiến ​​nghị trục đòi xuất Kabaeva ra khỏi Thụy Sĩ. Tuy nhiên, các nhà chức trách của Bern phủ nhận rằng Kabaeva không ở trong nước họ.

(Tổng thống Nga Vladimir Putin và vận động viên thể dục dụng cụ người Nga Alina Kabaeva tại Điện Kremlin ở Moscow)

Elizaveta Kriwonogich - con gái của Putin và người dọn dẹp

Elizaveta Kriwonogich cũng được nhắc đến trong số những người được cho là con gái của Putin. Cô gái 19 tuổi này là con gái ngoài giá thú của tổng thống và Svetlana Kriwonogich, một người từng là người dọn dẹp ở phủ tổng thống. Hiện nay, Svetlana Kriwonogich là một cổ đông giàu có của Ngân hàng Nga và là đồng sở hữu của Igor Ski Resort. Thông tin về Elizaveta Kriwonogich được nhà hoạt động đối lập Alexei Navalny tiết lộ. Vào đầu tháng 3, E. Kriwonogich đã xóa tài khoản Instagram của mình, tài khoản mà trước đó cô đã sử dụng để ghi lại cuộc sống lấp lánh và xa hoa vây quanh cô mỗi ngày. Nó đã được theo dõi bởi hơn 84.000 người.

Xuân Nguyên

(Nguồn: https://tvn24.pl/swiat/corki-wladimira-putina-kim-sa-masza-i-katia-jak-wyglada-ich-zycie-dzis-ogloszono-ze-zostana-objete-sankcjami-usa-5664684)

Sửa lần cuối 2022-04-06 18:41:35

Bình luận

Bình luận qua Facebook