2021-05-30 13:46:16

COVID-19 có lọt từ phòng thí nghiệm ra hay không? Các nhà khoa học: Chúng tôi có chứng cứ!

Zespół wGospodarce, 29/05/21

Trên truyền thông Anh đã xuất hiện các phần của một nghiên cứu mới về nguồn gốc của coronavirus. Giáo sư Angus Dalgleish và tiến sỹ Birger Sørensen khẳng định là họ có các chứng cứ để phản bác lý thuyết về nguồn gốc động vật của virus COVID-19. Theo các nhà nghiên cứu, các khoa học gia của Vũ Hán đã tạo ra virus trong phòng thí nghiệm và sau đó họ thử xóa dấu vết để mọi thứ trông như virus đã tiến hóa tự nhiên từ loài dơi.

Tác giả của các nghiên cứu này là giáo sư bệnh ung thư Angus Dalgleish và tiến sỹ Birger Sørensen, một nhà virus học và giám đốc hãng dược Immunor, đơn vị đã chế ra vác-xin ngừa COVID-19 có tên là Biovacc-19.

Các ông Dalgleish và Sørensen khẳng định là SARS-CoV-2 „không còn bất cứ nghi ngờ gì nữa” đã được tạo ra trong phòng thí nghiệm. Các nhà nghiên cứu cho rằng họ đã tìm ra các chứng cớ rằng các nhà khoa học Vũ Hán đã lấy „xương sống” tự nhiên của coronavirus tìm thấy ở loài dơi trong hang động rồi cho vào đó một bộ phận mới để biến nó thành loại virus gây chết người và lây nhanh là SARS-CoV-2.

Giáo sư Dalgleish đã đánh giá là phát hiện về việc can thiệp vào coronavirus trong phòng thí nghiệm „phải khởi đầu một cuộc tranh luận rộng rãi, liệu các thí nghiệm kiểu này về đạo đức có được phép hay không”. – Vì ảnh hưởng xã hội của nó rộng, các quyết định như vậy không chỉ để cho các nhà khoa học quyết định – vị chuyên gia nói với báo chí Anh.

Điểm mấu chốt theo các nhà khoa học này chỉ ra việc can thiệp nói trên của con người là dãy bốn a-xit amin xếp thành hàng nằm trong gai của SARS-CoV-2.

- Các quy luật vật lý cho thấy không thể có bốn a-xit amin thêm vào như xếp hàng vậy được. Cách duy nhất để có nó là sản xuất nhân tạo – giáo sư Dalgleish khẳng định khi nói chuyện với báo Daily Mail.

Nguyễn Hữu Viêm

Nguồn: https://www.msn.com/pl-pl/zdrowie/nasze-zdrowie/covid-19-wyciek%C5%82-z-laboratorium-naukowcy-mamy-dowody/ar-AAKw1gc?ocid=msedgdhpbr /

Sửa lần cuối 2021-05-30 11:47:07

Bình luận

Bình luận qua Facebook