2022-12-19 13:53:23

5 cách để hạn chế smartphone 'sập nguồn' trong mùa đông Ba Lan

Vào mùa đông, thời tiết ở Ba Lan có thể xuống tới âm 10 độ C. Khi trời quá lạnh, độ dẫn điện của chất điện phân trong pin smartphone giảm đáng kể, dễ gây sập nguồn đột ngột dù trước đó pin đã sạc đầy 100%. Pin càng cũ, hiện tượng này càng xảy ra thường xuyên. Nếu không bảo quản đúng cách trong mùa đông, bạn sẽ phải thay pin cho điện thoại, khá tốn kém và mất thời gian.

1. Không sạc khi điện thoại đang lạnh

Sau khi trở về từ ngoài đường lạnh, vào trong nhà hay vào trong ô tô, không nên cắm sạc vào điện thoại ngay lập tức. Nếu pin đang lạnh mà bạn cắm sạc, quá trình mạ điện lithium sẽ diễn ra bên trong pin và gây ra hư hại đáng kể. Tuy nhiên, hãy để điện thoại ấm lại một cách tự nhiên, tuyệt đối không ‘cấp nhiệt’ bằng những cách không an toàn như đặt lên máy sưởi.

2. Nên điện thoại gần cơ thể

Khi đi ngoài trời lạnh nghiêm trọng, nên để điện thoại gần cơ thể để giữ ấm cho nó, chẳng hạn như trong túi áo khoác. Hạn chế bỏ mặc điện thoại trong xe ô tô đang đỗ hay gần cửa sổ.

3. Dùng tai nghe để trò chuyện

Nếu phải bắt máy nghe khi đang đi giữa trời lạnh, pin của bạn sẽ bị sập rất nhanh. Hãy dùng tai nghe có gắn micro để trò chuyện.

4. Sử dụng ốp điện thoại cách nhiệt 

Nếu phải thường xuyên đi ra ngoài trong mùa đông, bạn có thể đầu tư một chiếc ốp điện thoại cách nhiệt. Để mua ở Ba Lan, bạn có thể tìm kiếm trên mạng theo từ khóa “termiczne etui” hoặc “termiczne etui na smartfon”.

5.Giảm bớt “gánh nặng” cho smartphone 

Bạn có thể tắt bớt ứng dụng, tắt wifi, tắt bluetooth để giảm bớt hoạt động cho điện thoại. Ngoài ra, bạn có thể đeo đồng hồ để xem giờ, thay vì phải thường xuyên mở điện thoại ra xem. Những điện thoại đã cũ đôi khi có thể “ngất” chỉ vì những thao tác rất cơ bản như xem giờ, nhắn tin. 

Và biết đâu, việc hạn chế dùng smartphone khi đi ngoài đường trong mùa đông sẽ giúp bạn “cai nghiện” thứ đồ công nghệ này. Khi chờ xe buýt hay di chuyển trên tram, thay vì mải mê lướt mạng xã hội trên điện thoại, thì đọc sách, nghe nhạc từ máy MP3 hay ngắm nghía xung quanh và tận hưởng vẻ đẹp ở hiện tại của đường phố lại hay hơn?

An Vu

Sửa lần cuối 2022-12-19 12:54:09

Bình luận

Bình luận qua Facebook