2022-01-02 01:06:13

Ba Lan bước vào năm 2022

Đêm giao thừa năm nay cũng giống như năm trước, đã qua đi một năm nữa với dịch COVID-19. Đại dịch vẫn chưa kết thúc và người Ba Lan lại bước vào năm 2022 cùng với những hạn chế. Tuy nhiên, các hạn chế đã không được thắt chặt thêm trước lễ đón giao thừa.

Ở Warszawa, mặc dù thành phố không tổ chức giao thừa vì lý do dịch bệnh, nhiều người đã tụ tập tại Quảng trường Zamek (Thành cổ). Nhiều người thừa nhận rằng họ đã có một khoảng thời gian tuyệt vời và rằng họ sẽ không bao giờ quên một năm vừa qua đầy biến động. Cũng có những du khách từ Israel, Thổ Nhĩ Kỳ, Ukraine và Pháp cùng tham gia đón mừng năm mới ở đây. Họ chúc mừng nhau năm mới hạnh phúc và gặp nhiều may mắn.

Vào đêm giao thừa, các lực lượng cứu hỏa đã rất vất vả. Các nhân viên của họ đã phải ra quân 1001 lần, trong đó 610 lần để cứu hỏa và 245 lần đến xử lý các phi vụ khác tại những địa phương. Ngoài ra, còn có tới 146 lần báo động giả. Tại làng Bąkowiec ở Kozienice, vào khoảng 9 giờ tối, đã xảy ra một vụ hỏa hoạn trong một tòa nhà chung cư, có một trường hợp tử vong.

Theo thông báo của của Cơ quan Cứu hỏa Wielkopolskie, hôm thứ Bảy, sau 4 giờ sáng tại Strzyżewo thuộc xã Zbąszyń, các nhân viên cứu hỏa đã dập tắt đám cháy của một tòa nhà. Bên trong, một thi thể cháy đen của một người đàn ông được tìm thấy. Nguyên nhân về cái chết của người này đang được điều tra. Cũng sau 4 giờ ở Piła đã xảy ra vụ cháy ở cầu thang của ngôi nhà tập thể, 10 người đã phải sơ tán, năm người gồm bốn trẻ em và một người lớn phải nhập viện. Tổng cộng, đã có 3 người bị thương trong các vụ cháy, 39 người cần hỗ trợ y tế.

Tại Warsaw, pháo hoa đã gây ra hỏa hoạn ở ba nơi. Một căn hộ ở Gocław đã bị một quả pháo mà ai đó đã bắn trên vỉa hè dưới dãy nhà rơi vào ban công. Chủ nhân của căn hộ đã chia sẻ trên mạng xã hội, đăng ảnh và video cho thấy ban công bị cháy và những bức tường đen đủi trong căn hộ. Cửa sổ ban công cũng bị hư hỏng. Sự kiện đã được xác nhận bởi các nhân viên cứu hỏa và các cơ quan chức năng đang truy tìm thủ phạm. Tình huống tương tự cũng diễn ra ở Targówek. Ở Białołęka cũng có một vụ cháy mà chưa rõ nguyên.

Đây cũng là đêm giao thừa bận rộn của cảnh sát. Lực lượng này đã phải can thiệp với 19 904 lần, bắt giữ 407 thủ phạm gây án, trong đó có 156 lái xe say rượu.

Trên các trục đường bộ, 240 đối tượng đã bị xử lí. Tổng cộng, có 55 vụ tai nạn, trong đó 8 người chết và 56 người bị thương.

Xuân Nguyên

(Nguồn: https://www.onet.pl/informacje/onetwiadomosci/niespokojny-sylwester-liczne-interwencje-policjantow-i-strazakow/7dhx0z3,79cfc278)

Sửa lần cuối 2022-01-02 00:06:13

Bình luận

Bình luận qua Facebook