2022-12-06 01:51:39

Thuế bất động sản ở Ba Lan năm 2023 có gì thay đổi?

Từ năm mới, mức thuế phải trả cho nhà ở, căn hộ, đất sử dụng và bất động sản khác tại Ba Lan sẽ tăng lên. Quyết định tăng thuế bất động sản (podatek od nieruchomości) đã được đưa ra ở tất cả các thành phố và các tỉnh và sẽ có hiệu lực từ ngày 1 tháng 1 năm 2023.

Theo Quỹ nghiên cứu về bất động sản HRE Investments, tại Ba Lan hàng năm đều có những thay đổi về thuế bất động sản. Các địa phương có quyền đưa ra quyết định của họ, có tính đến mức thuế tối đa được pháp luật cho phép. Giới hạn trên của thuế là do Bộ Tài chính quy định và công bố. Bộ đã sử dụng dữ liệu của Cục Thống kê Trung ương (GUS) để đánh giá mức độ lạm phát trong nửa đầu năm nay và cho phép tăng mức thuế tối đa lên 11,8%.

Như vậy, năm tới, người nộp thuế sẽ phải trả tối đa 1,16 PLN cho một mét vuông đất liên quan đến hoạt động kinh doanh. Đối với các loại đất khác, sẽ là 0,61 PLN. Đối với các căn hộ, mức thuế tối đa sẽ là 1 zl/m2, nhiều hơn năm ngoái 0,11 zl. Trong khi đó, các tòa nhà hoặc một phần của tòa nhà được dùng để kinh doanh sẽ phải trả mức thuế tối đa là 28,78 zl/m2, tăng hơn năm ngoái 3,04 zl.

Zmiany stawek podatku od nieruchomości

(Thay đổi mức thuế tối đa về bất động sản)

Cư dân của các thành phố như Warszawa, Wrocław, Łódź, Poznań, Gdańsk, Szczecin, Bydgoszcz, Białystok và Olsztyn bị tăng thuế cao nhất. Tại các thành phố này, các quyết định đã được đưa ra và ở mức thuế tối đa mà Bộ Tài chính phê duyệt.

Stawki podatku od nieruchomości w poszczególnych miastach

(Thuế bất động sản ở một số thành phố của Ba Lan)

Xuân Nguyên

(Nguồn: https://businessinsider.com.pl/twoje-pieniadze/prawo-i-podatki/podatek-od-nieruchomosci-w-2023-r-tyle-zaplacisz/zmq1snva href="https://businessinsider.com.pl/twoje-pieniadze/prawo-i-podatki/podatek-od-nieruchomosci-w-2023-r-tyle-zaplacisz/zmq1snvspan lang="VI">)

Sửa lần cuối 2022-12-06 05:07:03

Bình luận

Bình luận qua Facebook