2023-01-15 02:20:18

Đại nhạc hội từ thiện Giáng sinh lần thứ 31

Chung kết của “Wielka Orkiestra Świątecznej Pomocy” (Đại nhạc hội Từ thiện Giáng sinh - WOŚP) là buổi quyên góp công khai kéo dài một ngày do Quỹ từ thiện WOŚP (Fundacja Wielka Orkiestra Świątecznej Pomocy) tổ chức từ nhiều năm nay. Chung kết WOŚP năm nay (lần thứ 31) sẽ diễn ra vào ngày 29 tháng 1 năm 2023 (Chủ Nhật). Các chiến dịch tuyên truyền và quảng bá trên Internet và các phương tiện thông tin đại chúng đã bắt đầu từ đầu tháng 12.

Hoạt động từ thiện của WOŚP năm nay được quảng bá với khẩu hiệu: “Chúng tôi muốn chiến thắng nhiễm trùng huyết cho tất cả mọi người!”.

Lí do tại sao phải chiến thắng nhiễm trùng huyết:

Nhiễm trùng huyết là một tập hợp các triệu chứng gây ra bởi phản ứng cao, không thể kiểm soát của cơ thể đối với nhiễm trùng. Nhiễm trùng huyết có thể dẫn đến suy các cơ quan nội tạng, sốc và tử vong trong vòng vài giờ.

Theo nghiên cứu mới nhất, trên phạm vi toàn cầu, số hợp tử vong do nhiễm trùng huyết chiếm 20% tổng số ca tử vong hàng năm. Theo Tổ chức Y tế Thế giới, năm 2017, nhiễm trùng huyết đã ảnh hưởng đến 49 triệu người trên toàn thế giới và 11 triệu người tử vong vì căn bệnh này. Gần một nửa số trường hợp bị bệnh là trẻ em (khoảng 20 triệu) và nhiễm trùng huyết gây ra 2,9 triệu ca tử vong cho trẻ dưới 5 tuổi.

Theo dữ liệu của Quỹ Y tế Quốc gia do NIK phân tích, số người lớn nhập viện ở Ba Lan do nhiễm trùng huyết là khoảng 20.000 người mỗi năm. Trong các năm 2012-2013 số ca nhiễm trùng huyết ít nhất là 50.000 ca mỗi năm, và tỷ lệ tử vong cao hơn so với tỷ lệ tử vong do ung thư đường hô hấp hoặc đau tim. Báo cáo của NIK cũng nhấn mạnh sự cần thiết phải thực hiện các biện pháp khẩn cấp trong lĩnh vực phòng ngừa, theo dõi và điều trị nhiễm trùng huyết.

Đối với bệnh nhân nhiễm trùng huyết, điều quan trọng là chẩn đoán và bắt đầu điều trị thích hợp càng sớm càng tốt - tối ưu trong vòng một giờ đầu tiên. Các nghiên cứu cho thấy rằng mỗi giờ chậm trễ trong chẩn đoán và sử dụng kháng sinh, hiệu quả sẽ làm tăng 8% nguy cơ tử vong. Đó là lý do tại sao Quỹ từ thiện WOŚP muốn trang bị cho các bệnh viện các thiết bị để tăng tốc độ chẩn đoán nhiễm trùng. Điều này sẽ cho phép điều trị nhiễm trùng huyết tốt hơn thông qua việc triển khai nhanh hơn phương pháp điều trị hiệu quả.

Trong khuôn khổ của Chung kết WOŚP lần thứ 31, ban tổ  chức dự định mua các loại thiết bị như sau::

-       Thiết bị định danh vi sinh bằng phương pháp khối phổ loại Maldi TOF

-       Thiết bị phân tích chẩn đoán phân tử loại multiplex PCR dùng để xác định vi sinh cùng với việc xác định khả năng kháng thuốc

-       Máy phân tích để phát hiện các sản phẩm khuếch đại của vi khuẩn và nấm và để xác định cơ chế kháng thuốc bằng công nghệ cộng hưởng từ.

-       Hệ thống nuôi cấy mẫu vi sinh tự động

-       Hệ thống kiểm tra độ nhạy cảm của thuốc tự động bằng phương pháp vi pha loãng

-       Buồng laminar (buồng vô trùng) cho phòng thí nghiệm vi sinh.

Làm thế nào để ủng hộ Đại nhạc hội từ thiện Giáng sinh?

Bạn có thể ủng hộ Đại nhạc hội từ thiện Giáng sinh không chỉ vào ngày diễn ra trận chung kết bằng cách bỏ tiền vào hộp của những người quyên góp mà còn bằng những cách khác. Đóng góp có thể được thực hiện trực tuyến, ví dụ: qua website, tin nhắn SMS, qua Facebook hoặc heo đất ảo.

Một cách ủng hộ rất thú vị là tham gia vào các cuộc đấu giá được tổ chức bởi những người nổi tiếng, diễn viên, nhạc sĩ hoặc người sáng tạo trực tuyến hợp tác với Allegro.

Bạn cũng có thể tham gia làm tình nguyện viên để làm các công việc quyên góp giúp ban tổ chức. Việc đăng ký tình nguyện viên vẫn đang tiếp tục.

Năm ngoái, chung kết WOŚP lần thứ 30  đã thu được 224.376.706,35 zloty, để mua sắm các thiết bị y tế cho các bệnh viện ở Ba Lan.

Xuân Nguyên (Theo các báo Ba Lan)

Sửa lần cuối 2023-01-15 01:20:18

Bình luận

Bình luận qua Facebook