2023-03-31 11:08:52

Tuần văn hóa Việt Nam tại các trường PTCS quận Ochota, Warszawa, Ba Lan.

Trong 3 ngày cuối tháng 3 năm 2023 Hội phụ huynh học sinh Việt Nam tại quận Ochota, Warszawa, Ba Lan đã tổ chức Tuần VHVN với chủ đề : Ngày hội trò chơi dân gian Việt Nam với sự phối hợp của 3 trường PTCS trong quận là các trường 152,264 và 175. Ngày hội diễn ra vào buổi chiều 29, 30, 31 tháng 3 lần lượt ở các trường.

Chương trình được sự tài trợ của Ủy ban và phòng giáo dục quận,

Trong ngày lễ diễn ra vào chiều ngày 30/3 tại trường PTCS số 264 bà quận trưởng, ông trưởng phòng giáo dục quận đã tới dự. Ban tổ chức đã tặng hoa và quà cho các khách mời.

Trong ngày hội này, các em học sinh và phụ huynh được thưởng thức một số tiết mục như múa lân, biểu diễn áo dài truyền thống Việt Nam và một số điệu múa dân gian Việt Nam do các em học sinh Ba Lan, Việt Nam đang theo học tại các trường PTCS tại quận Ochota biểu diễn.

Tiết mục múa quạt của học sinh trường 164.

Các em học sinh cũng biểu diễn, giới thiệu các trò chơi dân gian Việt Nam như Ô ăn quan, chơi chuyền, bịt mắt bắt dê, rồng rắn lên mây, nhẩy dây, nhẩy sạp....

Sau phần hội chính, các khách mời, phụ huynh và học sinh đã được thưởng thức các món ăn Việt Nam như nem, xôi, bánh phồng tôm và nhiều món ăn khác.

Ngày hội diễn ra rất sinh động, vui vẻ, ấm cúng,

Các khách mời chụp ảnh lưu niệm ( Bà quận trưởng quận Ochota đướng thứ tư từ phải sang).

Trong tuần này, tại các trường PTCS nói trên có trang trí đèn lồng, nón lá, cánh diều, ảnh các trò chơi dân gian, ảnh phong cảnh 3 miền, tranh đông hồ, trang phục áo dài.

Theo ban tổ chức, mục đích của sự kiện này là: -Truyền bá văn hóa Việt Nam: phong tục tập quán, trang phục, ẩm thực -Giới thiệu các trò chơi dân gian tới học sinh Việt Nam, Ba Lan và các nước khác. Những trò chơi mà các em học sinh có thể chơi vào giờ ra chơi mỗi ngày. Tạo sân chơi bổ ích cho các em học sinh.

-Tạo thêm sự hiểu biết về đất nước và con người Việt Nam. Xây dựng mối quan hệ, kết nối giữa học sinh, phụ huynh Việt Nam với nhà trường, thầy cô, bạn bè Ba Lan và các nước khác.

-Tạo cơ hội để bản thân các em học sinh Việt Nam cảm thấy tự hào là người Việt Nam, tự tin và khẳng định chỗ đứng của mình trong xã hội Ba Lan.

Sự kiện tuần VHVN lần này là lần thứ 2 được các trường PTCS tại quận Ochota, quận có nhiều học sinh Việt Nam, tổ chức. Lần thứ nhất tổ chức đầu năm 2020, sau 2 năm gián đoạn vì dịch Covid-19 năm nay, 2023 được tổ chức trở lại. Trước năm 2020, từ năm 2014, một số trường đã tổ chức sự kiện NVNVN

Trưởng ban tổ chức và lên kịch bản, xin tài trợ cho chương trình là chị Cao Hồng Vinh, Đạo diễn nghệ thuật chị Victoria Hòa Trần. Các phụ huynh trong các trường tham gia sự kiện đã tham gia BTC.

Warszawa 31/03/2023.

           TT

Sửa lần cuối 2023-03-31 09:08:52

Bình luận

Bình luận qua Facebook