2015-07-25 09:04:37

Cứ hai hóa đơn hàng trong trung tâm Wólka Kosowska thì một cái là giả.

Những kết quả gây sốc của các đợt kiểm tra thuế rộng rãi tại trung tâm buôn bán hàng Châu Á ở Wólka Kosowska. Như Đài Radio ZET được thông báo, cứ hai hóa đơn hàng thì một cái là giả.

 Wolka Kosowska

Cuộc kiểm tra là kết quả hợp tác mật thiết giữa Thanh tra Thuế, Cục Điều tra Trung ương của cảnh sát và ABW (Cơ quan An ninh Nội bộ). Những lực lượng này đã kiểm tra sổ sách giấy tờ của các công ty hoạt động trong Wólka Kosowska và tổ chức chiến dịch tại hiện trường vài ba ngày trong tháng năm và tháng sáu tại trung tâm buôn bán hàng Châu Á. Các đợt kiểm tra nhằm vào các hàng hóa mà giá trị quay vòng hàng năm lên tới 2 tỷ zloty.

Người ta phát hiện thuế VAT (giá trị gia tăng) không hợp lệ ở mức 105 triệu zloty. Hơn 200 công ty bị khởi tố về thuế khóa.

- Hàng hóa Châu Á đến cảng Hamburg được viết giá thấp xuống sao cho phải trả thuế nhập khẩu thấp nhất. Sau đó lại nâng giá trị của chúng lên và vận chuyển về Ba Lan. Để không phải trả thuế, các hóa đơn giả đã được tạo ra – Một nhân viên thanh tra thuế nói.

Danh sách những vấn đề phi pháp khác được phát hiện dài ra: Bán hàng giả mác, thuốc lá không có tem, không được quyền cư trú và làm việc tại Ba Lan, bán hàng với giấy chứng chỉ chất lượng giả hay bỏ qua việc sử dụng máy bán hàng (kasa fiskalna)

Trong quá trình kiểm tra, các nhân viên phát hiện 17 xe buýt có hàng mà không ai nhận là của mình. Từ 1000 xe ô tô chạy đến trung tâm hàng ngày, giảm xuống chỉ còn vài chục chiếc. Họ đã ghi giấy phạt với giá trị 180 ngàn zloty.

Tin không chính thức cho hay, sau những đợt kiểm tra, đại sứ Trung Quốc muốn can thiệp với Bộ Tài Chính.

Radio ZET phỏng vấn tổng thanh tra thuế

Mariusz Gierszewski, Radio ZET: - Mục đích của các cuộc kiểm tra rộng lớn này là gì?

Agnieszka Królokowska, tổng thanh tra thuế: - Việc kiểm tra thuế dựa trên cơ sở thu thập kinh nghiệm và kết quả phân tích đã được tiến hành với sự hợp tác của Cục Điều tra Trung ương của cảnh sát và ABW. Những sự bất hợp pháp ở Wólka Kosowska là một vấn đề, mà nó ảnh hưởng tới cả nước. Không chỉ trong lĩnh vực thuế, mà còn cần bảo vệ người tiêu dùng.

Hàng hóa được bán ra không đáp ứng chứng chỉ chất lượng cần thiết hoặc chứng chỉ rởm. Bao gồm cả các chứng chỉ cho phép hàng hóa vào địa phận EU. Chúng ta không biết quần áo, đồ chơi cho trẻ em liệu có các thành phần độc hại không hay nó có gây nguy hại đến tính mạng người tiêu dùng không?

Vấn đề quan trọng thứ hai là bảo vệ các nhà sản xuất trong nước, mà hàng hóa của họ khó cạnh tranh được với những hàng trốn thuế, không đủ chất lượng, do đó giá rẻ hơn rất nhiều. Những nhà sản xuất lương thiện không thể trụ được trong cuộc cạnh tranh này. Đối với chúng tôi, đó là một cuộc thử thách vô cùng lớn lao:Bảo vệ các nhà sản xuất Ba Lan.

MG: - Những kết quả kiểm tra này có gây sốc với các vị không?

AK: - Chúng tôi cũng đã dự đoán trước được, những hoạch định được đưa ra cao và trong thực tế cho thấy đó là vấn đề thật sự lớn lao. Trong buôn bán, trên cơ sở cứ hai hóa đơn hàng, thì một cái là giả, hệ quả dẫn đến hàng không đóng thuế và không nộp các khoản đóng góp khác. Đó là thử thách lớn cho chúng tôi trong tương lai.

MG: - Không thể đơn giản đóng cửa Wólka Kosowska?

AK: - Không phải thế, rằng không phải tất cả ở đó đều là người lừa đảo. Ở đó cũng có các nhà sản xuất và người bán hàng nghiêm chỉnh. Đó không phải là cách thức tốt rằng, đóng cửa nơi này lại. Đây là vấn đè liên quan đến cả đất nước và chúng ta nói về các chợ nhỏ, chợ trời trên toàn Ba Lan.Thường hàng hóa được mua buôn từ Wólka Kosowska và đem bán trên toàn đất nước.

Radio ZET, ngày 23. 07, Minh Sơn lược dịch

Sửa lần cuối 2015-07-25 07:19:00
  • Vũ Linh Đàm Vũ Linh Đàm Cần làm rõ, hóa đon như thế nào được coi là giả. 2015-07-28 18:02:12
  • Phòng thuế Phòng thuế Vũ Linh Đàm -người ngoài hành tinh a?Ai chả biết thế nào là hoá đơn giả ,ai cũng viết hàng chục năm nay rồi.Chả lẽ vạch á́o cho người xem lưng lại vạch nốt cả quần. Họ biết đến đâu là việc của họ.Ta giấu được đến đâu là việc của ta.Làm ăn minh bạch thì họ giầu,ta chết. 2015-08-01 08:52:39

Bình luận

Bình luận qua Facebook