2021-05-13 08:51:52

Chủ tịch đảng PiS, Jarosław Kaczyński được bảo vệ như thế nào

Theo các phóng viên của tvn24.pl và tạp chí "Black on the White", nhà ở của Jarosław Kaczyński được canh gác hàng ngày bởi khoảng 40 cảnh sát, bao gồm cả cảnh sát chìm. Các nhân viên cảnh sát mặc sắc phục và thường phục túc trực trong những chiếc xe cảnh sát không có nhãn hiệu và tuần tra, canh gác cả những khu vực lân cận.

Ngoài cương vị chủ tịch đảng cầm quyền, ông còn là phó thủ tướng. Lẽ ra, Sở An ninh Nhà nước phải lo việc đảm bảo an toàn là đủ, nhưng ông đã thuê thêm một công ty an ninh tư nhân có tên "Grom Group" để bảo vệ. Kaczyński không hoàn toàn tin tưởng những người trong đơn vị bảo vệ đặc biệt do chính phủ cử đến.

Theo một số chính trị gia, chủ tịch PiS thích công ty an ninh tư nhân hơn, bởi vì ông không tin tưởng bất cứ ai và nhìn thấy các thuyết âm mưu ở khắp mọi nơi. Các chính trị gia đối lập chỉ ra sự kỳ quặc của tình huống khi mà một chính trị gia trong đảng cầm quyền không tin cảnh sát của mình và sợ hãi chính công dân của mình.

Việc chủ tịch  sợ "người dân" và không tin tưởng người Ba Lan đã được biết đến từ thời gian cách đây không lâu. Đó là khi Cuộc đình công của phụ nữ vào cuối năm 2020 xảy ra. Các đơn vị cảnh sát có nhiệm vụ bảo vệ ngôi nhà của Kaczyński đã tỏ ra bất lực, và hơn 600 cảnh sát đã được điều đến để cùng tham gia bảo vệ. Żoliborz (nơi J. Kaczyński ở) đã biến thành một "pháo đài".

Tổng thư kí đảng PO, Marcin Kierwiński nhận xét: Nếu người đứng đầu cơ quan An ninh không tin tưởng vào các dịch vụ nhà nước, thì làm sao người Ba Lan lại có thể tin tưởng một nhà nước như vậy?.

Người phát ngôn của Đảng Nhân dân Ba Lan, Miłosz Motyka thì cho rằng Jarosław Kaczyński "có lẽ không phải là người bị truy nã gắt gao nhất ở Ba Lan và là người cần được chăm sóc đặc biệt.". Trên thực tế, ông ta chỉ nên được SOP (Cục bảo vệ nhà nước) bảo vệ và không được sử dụng dịch vụ của các công ty tư nhân, bởi vì  tất cả những thứ này là được chi trả từ túi của người đóng thuế.

Xuân Nguyên

(Nguồn: https://tvn24.pl/polska/ochrona-jaroslawa-kaczynskiego-policja-i-prywatna-firma-ochroniarska-komentarze-polityczne-5090426span lang="VI">)

Sửa lần cuối 2021-05-13 22:59:08

Bình luận

Bình luận qua Facebook