2018-05-27 11:45:26

Đại lễ Phật Đản, Phật lịch 2562, dương lịch 2018 tại chùa Nhân Hòa, Ba Lan.

Mừng ngày đức Phật đản sinh, chiều ngày 26-5-2018 tại chùa Nhân Hòa, ngoại ô Warszawa, Trung tâm Phật giáo Việt Nam tại Ba Lan đã long trọng tổ chức Đại lễ Phật đản Phật lịch 2562, dương lịch 2018.

Đông đảo Phật tử và bà con yêu kính đạo Phật tại Warszawa và một số thành phố khác đã đến dự.

Đại sứ Vũ Đăng Dũng, tham tán lãnh sự Nguyễn Thị Minh Nguyệt cùng một số cán bộ Đại sứ quán, đại diện các tổ chức cộng đồng và một số nhà sư, Phật tử Ba Lan đã đến dự Đại lễ.

Lễ đài được dựng cao và trang trí công phu.

Chứng minh đại lễ có đoàn tăng ni do Thượng tọa Thích Trí Chơn, trụ trì chùa Nhân Hòa cử từ Việt Nam sang và Đại đức Thích Trung Đạt, Tri sự chùa Nhân Hòa cùng một vị sư Ba Lan.

Đông đảo Phật tử và bà con yêu mến đạo Phật đã đến dự.

Sau phần nghi lễ nhà Phật : Cung nghinh chư tôn đức, chào đạo kỳ, nhập từ bi quán, dâng hoa cúng dường chư tôn đức và lời khai mạc của ông Hà Minh Hiển, chủ tịch Trung tâm Phật giáo Việt Nam tại Ba Lan, Đại đức Thích Trung Đạt, tri sự chùa Nhân Hòa đã đọc thư mừng Đại lễ Phật Đản của thượng tọa Thích Trí Chơn gửi toàn thể các Phật tử và con yêu kính đạo Phật tại Ba Lan. Trong thư, sau phần nhắc lại những giáo lý nhà Phật, Thương tọa kính chúc bà con sức khỏe, đoàn kết và có cuộc sống an lành trên đất khách.

Nhân dịp này, Đạo tràng Kim cương, chùa Thiên Phúc và các Phật tử tại thành phố Łodz đã có những lẵng hoa tươi thắm tặng các phật tử chùa Nhân Hòa.

Đại đức Thích Trung Không, Trụ trì chùa Trường Thọ, quận Gò Vấp, TP Hồ Chí Minh, UV Ban trị sự giáo hội PGVN tỉnh Gia Lai, Phó trưởng ban Phật giáo quốc tế tỉnh Gia Lai đã có bài pháp thoại về Đức Phật và những giáo lý sâu sắc mà đức Phật đã truyền dạy từ hàng ngàn năm nay.

Kết thúc phần nghi lễ hành chính, ông Lê Văn Mừng, Phó chủ tịch Trung tâm Phật Giáo Việt Nam tại Ba Lan đã có lời cám ơn tất cả bà con đã đến tham dự buổi lễ, cám ơn các Phật tử đã phát tâm cúng dường công sức, thời gian chuẩn bị cho Đại lễ.

Nghi thức cầu an cho cộng đồng.

Trong phần nghi thức tiếp theo, các Đại đức, Ni cô, nhà sư Ba Lan cùng Đại sứ Vũ Đăng Dũng, tham tán lãnh sự Nguyễn Thị Minh Nguyệt và ông Lê Thiết Hùng, chủ tịch Hội NVN tại Ba Lan đã trang trọng làm lễ dâng hương cúng Phật, lễ cầu an cho toàn thể Cộng đồng.

Sau bài kinh cầu an mọi người thành tâm thực hiện nghi lễ tắm Phật. „Tắm Phật, cũng chính là tự tắm cho mình, để gội rửa tham sân, si, gội rửa hận thù để có thân tâm an lạc, hướng thiện”, đúng như giáo lý nhà Phật.

Nghi thức tắm Phật.

Để buổi lễ chào mừng ngày đức Phật ra đời thêm phần vui tươi, mở đầu buổi lễ và xen kẽ trong phần nghi thức hành chính, các ca sĩ Cộng đồng, trong đó có ca sĩ nhí Gia Bảo và đội múa thiếu nhi đã biểu diễn những bài hát, điệu múa với chủ đề Phật giáó.

Một trong những tiết mục văn nghệ trong buổi lễ.

Cuối buổi lễ, bà con và các vị khách mời đã được thưởng thức những món ăn chay ngon miệng do các Phật tử chùa Nhân Hòa chuẩn bị.

Năm nay, chùa Nhân Hòa làm đại lễ Phật đản trên sân chùa. Các Phật tử đã kỳ công lắp đặt sân khấu và trang trí, kết hoa rất đẹp. Nhà chùa còn thuê một nhà bạt rộng để phòng mưa gió. Ban văn nghệ trước khi biểu diễn đã có một buổi tổng duyệt công phu.

Mặc dù thời tiết không thuận lợi, buổi lễ đã thành công mang lại niềm vui tươi, hoan hỉ cho mọi người trong mùa Đản sinh truyền thống.

Warszawa 27-5-2018

          TT

Sửa lần cuối 2018-05-27 09:12:39

Bình luận

Bình luận qua Facebook