2022-07-12 18:27:17

Ba Lan chưa khuyến cáo tiêm chủng covid liều thứ tư

Vào hôm thứ 2 (11/07/2022), Trung tâm Phòng ngừa và Kiểm soát Dịch bệnh Châu Âu (ECDC) và Cơ quan Thuốc Châu Âu (EMA) đã khuyến nghị xem xét tiêm liều tăng cường thứ hai vắc xin Covid-19 cho những người từ 60 đến 79 tuổi và những người mắc các bệnh có nguy cơ cao. Đặc biệt chú ý đến những người đã nhận liều tăng cường (liều thứ 3) đã qua hơn 6 tháng.

Lí do: Châu Âu hiện đang hứng chịu một làn sóng covid mới, với tỷ lệ nhập viện và phải chăm sóc đặc biệt (ICU) ngày càng tăng.

Người phát ngôn của Bộ Y tế Ba Lan, Wojciech Andrusiewicz, trong cuộc họp báo hôm thứ 2, đã tuyên bố:

- Chúng tôi đang áp dụng tiêm liều thứ tư cho cư dân từ 80 tuổi trở lên. Tuy nhiên, "Ba Lan đang ở trong một tình huống hơi khác so với Đức, Pháp hoặc Ý", nơi mà tỷ lệ mắc bệnh cao dự kiến xảy ra ​​trong tương lai gần. Vì vậy, Ba Lan hiện "không có lý do gì để đưa ra các khuyến nghị về liều thứ tư cho những người dưới 80 tuổi".

Người phát ngôn cũng đã bảo lưu ý kiến rằng, nếu sự lây nhiễm "đột nhiên bắt đầu tăng tốc theo một cách khó tin nào đó, chúng tôi tất nhiên cũng sẽ phải đưa ra quyết định như Cơ quan Thuốc chấu Âu. Ông cũng nói thêm rằng, trong tháng 9, nếu có bất kỳ loại vắc xin nào nhắm vào omicrons hiệu quả thì chúng tôi cũng sẽ có khuyến cáo. Và nếu tình hình thay đổi sớm hơn, chắc chắn sẽ có khuyến nghị cho lần tăng cường thứ hai.

Xuân Nguyên

(Nguồn: https://tvn24.pl/polska/koronawirus-w-polsce-szczepienia-czwarta-dawka-rzecznik-ministerstwa-zdrowia-komentuje-5783769)

Sửa lần cuối 2022-07-12 16:27:17

Bình luận

Bình luận qua Facebook