2023-07-17 12:25:38

Những vụ ăn cắp bất thường ở Ba Lan

Nói về chuyện ăn cắp thì vô vàn, muôn kiểu khác nhau ở Ba Lan. Nhật báo Polsat news của Ba Lan tuần này có đăng mấy câu chuyện ăn cắp có vẻ như không bình thường sau đây.

Câu chuyện thứ nhất:

Sáng Chủ nhật tuần vừa qua, đồn cảnh sát ở Biała Podlaska nhận được thông báo về một chiếc xe Audi bị mất trộm. Chủ chiếc xe nói rằng, khi đó ông vẫn để chìa khóa trong xe, nghe tiếng động cơ xe phóng đi và cứ đinh ninh đó là người nhà của mình. Lúc sau mới phát hiện xe bị đánh cắp, liền báo với cảnh sát.

Cảnh sát sau đó đã tìm ra chiếc xe Audi đó cùng với thủ phạm. Đó là gã đàn ông 57 tuổi, hắn giải thích lấy chiếc xe đó, vì phải “đi đến nhà thờ để cầu nguyện”. Kẻ mộ đạo đó có thể bị phạt tới 5 năm tù.

Theo:

https://www.polsatnews.pl/wiadomosc/2023-07-13/lubelskie-ukradl-samochod-bo-chcial-pojechac-do-kosciola-teraz-grozi-mu-wiezienie/

Câu chuyện thứ hai:


Trong khi chủ nhà đi vắng, tại khu vườn thuộc Grzegórzki ở Kraków, đã bị đập phá và lấy đi một chiếc lồng chim, trong đó có con chim hoàng yến. Sự việc trên đã được người trông nhà thông báo cho sở cảnh sát tại khu vực gần đó biết. Bà hàng xóm sáng hôm đó đã trông thấy kẻ ăn trộm và đã mô tả hình dáng cho cảnh sát biết.

Cảnh sát sau đó đã lần theo dấu vết và đã tóm được kẻ phạm tội. Đó là gã đàn ông 63 tuổi, hắn ta giải thích vì “yêu tiếng chim và người tình cũng đang có một con chim thuộc giống đó”. Con chim hoàng yến trên đã được trả về cho chủ, còn gã yêu chim sẽ phải ngồi tù từ 1 đến 10 năm vì tội đập phá và ăn cắp.

Theo:

https://www.polsatnews.pl/wiadomosc/2023-06-14/krakow-ukradl-klatke-z-kanarkiem-policji-tlumaczyl-ze-lubi-spiew-ptakow/

Câu chuyện thứ ba:

Tại một cửa hàng bán thú nuôi ở quận Wola thuộc Warszawa, khách hàng là một gã đàn ông 31 tuổi, tranh thủ trong lúc nhân viên cửa hàng không chú ý, đã lấy đi một con rùa trị giá 1200 PLN từ trong bể, cho nhanh vào túi áo của mình và bước ra cửa. Sau đó các nhân viên mới phát hiện ra con rùa bị mất cắp và qua camera họ đã nhận dạng được kẻ ăn cắp.

Nhưng một thời gian không lâu sau đó, gã trộm kia quay lại muốn để mua thức ăn cho rùa. Nhân viên cửa hàng lúc này đã kịp thông báo cho cảnh sát, khi khám người hắn ta, con rùa vẫn còn nằm trong túi. Rùa sau đó được trả lại cho cửa hàng thú nuôi, còn gã trộm kia có thể phải ngồi tù đến 5 năm.

Theo:

https://www.polsatnews.pl/wiadomosc/2023-07-11/warszawa-ukradl-zolwia-ze-sklepu-zoologicznego-wrocil-z-gadem-w-kieszeni-po-karme/

Hồng Lĩnh lược dịch

Sửa lần cuối 2023-07-17 11:31:46

Bình luận

Bình luận qua Facebook