2022-11-22 06:26:13

Xếp hạng những sân bay gây khó chịu nhất trên thế giới

Căng thẳng trước chuyến bay là một yếu tố gây khó chịu đặc biệt đối với nhiều du khách. Tất cả những yếu tố căng thẳng này đã được phân tích bởi cổng thông tin Hawaiianislands.com, sau đó đưa ra bảng xếp hạng "các sân bay khó chịu nhất trên thế giới".

Các chuyên gia đã nghiên cứu và đánh giá hơn 500 sân bay trên khắp thế giới. Với việc sử dụng công cụ TensiStrength, các nghiên cứu đã cho phép phân tích giọng điệu của các bài đăng trên mạng xã hội từ đó đánh giá mức độ khó chịu hoặc hài lòng của người viết nhận xét. TensiStrength được phát triển bởi Mike Thelwall, giáo sư khoa học dữ liệu, trưởng khoa toán tại Đại học Wolverhampton của Anh. Công cụ này có thể phân tích các văn bản bằng tiếng Anh, nhưng đối với các bài nhận xét viết trong Google Maps, nơi có chức năng dịch tiếng Anh tự động, nó cũng cho phép phân tích các bài được viết bằng các ngôn ngữ khác.

Bảng xếp hạng các sân bay dựa trên tỷ lệ phần trăm các bài đánh giá về các tình huống gây căng thẳng đối với hành khách khi đến sân bay. Các bài này thường sử dụng các cụm từ: Chuyến bay khởi hành muộn, phải di chuyển vội vàng, chật chội, phải xếp hàng dài khi làm các thủ tục, ồn ào hoặc có cảm giác lo lắng, không yên tâm.

Theo các tác giả nghiên cứu, ở Châu Âu có đến 9/10 sân bay gây ra sự khó chịu lớn cho du khách (4 trong số đó ở Anh). Sân bay Manchester của Anh đứng ở vị trí đầu tiên trong bảng xếp hạng, với 82,5% các bài nhận xét nói lên sự khó chịu. Đây là sân bay lớn thứ ba ở Vương quốc Anh, sau London Heathrow và Gatwick, đưa đón khoảng 29 triệu hành khách mỗi năm.

(Sân bay Manchester)

Tiếp theo là các sân bay trong top 10 sân bay khó chịu nhất thế giới:

2. Heraklion International (Hy Lạp)

3. Luân Đôn Stansted (Anh)

4. Sân bay Quốc tế Toronto Pearson (Canada)

5. Bordeaux-Merignac (Pháp)

6. Luton (Anh)

7. Beauvais-Tille (Pháp)

8. Berlin Brandenburg (Đức)

9. Brussels South Charleroi (Bỉ)

10. Bristol (Anh).

Ngoài châu Âu, ở Bắc Mỹ ta thấy có sân bay ở Toronto, Canada và Nam Mỹ có sân bay Gustavo Rojas Pinilla ở Colombia. Sân bay Sabiha Gökçen ở Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ) được mệnh danh là sân bay khó chịu nhất Trung Đông và Trung Á. Còn tại châu Á và châu Úc, sân bay Tân Sơn Nhất của Việt Nam được ghi danh là khó chịu nhất (60,13%). Sân bay Ai Cập ở Sharm el-Sheikh chiếm vị trí đầu tiên trong các sân bay khó chịu thuộc châu Phi.

Danh sách xếp hạng cũng bao gồm 2 sân bay ở Ba Lan là sân bay Modlin ở Warsaw (vị trí thứ 21) với 66,8% bài nhận xét khó chịu và Katowice (thứ 23) với 66,5% bài nhận xét.

Xuân Nguyên

(Nguồn: https://tvn24.pl/ciekawostki/najbardziej-stresujace-lotniska-swiata-na-liscie-dwa-polskie-ranking-6229812)

Sửa lần cuối 2022-11-22 05:26:13

Bình luận

Bình luận qua Facebook