2021-07-31 18:52:42

Djoković lại „nổi điên”

Là tay vợt rất xuất sắc nhưng anh đã một lần nữa cho thấy không tự kiểm soát được thần kinh của mình. Novak Djoković đã phá hỏng hai cây vợt trong một trận tranh huy chương đồng Olympic và cuối cùng phải từ bỏ ước mơ.

Djoković, 34 tuổi, là một trong những tay vợt xuất sắc nhất thế giới trong môn quần vợt. Anh là người dẫn đầu không thể tranh cãi của bảng xếp hạng ATP. Trong năm nay anh đã giành được 3 danh hiệu Grand Slam (Australian Open , France Open – Roland Garros Wimbledon), và nhờ đó đã có danh hiệu Grand Slam thứ 20 trong sự nghiệp. Cơ hội thỏa mãn ước mơ của mình cho cái gọi là Golden Slam có thể trở thành hiện thực, nếu như anh giành Huy chương vàng đánh đơn Ở thế vận hội Tokyo, sau đó vào tháng 8 - 9, vô địch US Open. Cho đến nay, lịch sử quần vợt mới chng kiến một người duy nhất đoạt được danh hiệu này, đó là Steffi Graf, vào năm 1988.

Nhưng ước mơ của anh đã sụp đổ vào ngày thứ 6 (30/07/2021). Trong trận bán kết, anh thua Alexander Zverev đến từ nước Đức. Mặc dù đã giành chiến thắng trong set đầu tiên với tỷ số 6: 1, nhưng sau đó đã để thua 3:6, 1:6:. Ngay sau đó, trong trận bán kết nội dung thi đấu hỗn hợp nam-nữ cùng với Nina Stojanović, anh và bạn mình đã bị khuất phục bởi cặp đôi người Nga là Jelena Wiesnina và Aslan Karacew với tỉ số 6: 7 (4), 5: 7.

Vào thứ 7 (31/07/2021), Djoković sẽ phải chơi hai trận tranh Huy chương đồng. Đầu tiên là trận đơn với tay vợt người Tây Ban Nha, Pablo Carreno-Busta. Ở sét đầu tiên Djoković bị thua 4:6. Anh lấy lại cân bằng ở sét thứ 2 sau khi thắng ở loạt tiebreak. Cuối cùng, "Djoko" lại thua sét thứ ba với tỷ số 3-6. Trong sét thứ 3, Carreno-Busta liên tục dẫn trước, làm cho Djoković mất bình tĩnh. Anh đã có hai lần thể hiện sự „nóng đầu” của mình. Lần thứ nhất ném cây vợt lên khán đài, và lần thứ hai anh đã đập vợt vào cột căng lưới. Karol Stopa, bình luận viên trong Eurosport nói một cách tế nhị: „Một hành động không lịch sự chút nào, may mà chỗ đó không có khán giả”.

Điều đáng ngạc nhiên là người đứng đầu bảng xếp hạng ATP đã không nhận được cảnh cáo từ giám khảo vì hành vi này. Vào tháng 9 năm ngoái, trong trận ở vòng 1/8 US Open, anh đã dùng vợt đánh quả bóng bay trúng cổ một trọng tài biên. Ngay lập tức anh bị loại khỏi giải đấu. Điều thú vị là đối thủ của anh khi đó cũng là Carreno-Busta.

Sau trận đấu đơn, Djoković thông báo rằng anh bị chấn thương vai và sẽ không thi đấu cặp đôi với Stojanović để giành vị trí thứ ba. Trận đấu với Ashleigh Barty và John Peers của Úc do đó đã bị hủy.

Djoković là cầu thủ có khả năng phá vỡ mọi kỷ lục quần vợt. Tại thời điểm này, anh đã bắt kịp Roger Federer của Thụy Sĩ và Rafael Nadal của Tây Ban Nha với 20 danh hiệu Grand Slam. Người Serbia thường thắc mắc trước công chúng tại sao anh ta lại không nổi tiếng như hai nhà vô địch kia. Câu trả lời có lẽ đã được đưa ra trong trận đấu nói trên ở Tokyo.

Xuân Nguyên

(Nguồn: https://eurosport.tvn24.pl/tokio2020/tokio-2020-novak-djokovic-pablo-carreno-busta-serb-rzucal-rakieta-zniszczyl-kolejna-wpadl-w-szal-na-igrzyskach-olimpijskich-tenis,1071432.html)

Sửa lần cuối 2021-08-01 08:03:33

Bình luận

Bình luận qua Facebook