2022-12-12 18:10:12

Hội đồng hương Nghệ Tĩnh tại Ba Lan gặp mặt mừng năm mới 2023.

Chiều tối ngày 11/12/2022, sau 2 năm gián đoạn vì dịch Covid-19, Hội đồng hương Nghệ Tĩnh tại Ba Lan đã tổ chức buổi giao lưu, gặp mặt Mừng Xuân Quí Mão, 2023 và ra mắt BCH Hội nhiệm kỳ 2022-2027.

Đông đảo bà con, dâu, rể người Nghệ Tĩnh tại Ba Lan đã đến dự buổi gặp mặt.

Đại diện Đại sứ quán, Hội người Việt Nam tại Ba Lan và đại diện nhiều tổ chức Cộng đồng khác đã đến chung vui cùng bà con và có những lẵng hoa, món quà tặng Hội.

Tại buổi lễ, sau màn múa lân sôi động, anh Hoàng Hữu Bình, chủ tịch hội đã điểm lại hoạt động của Hội trong thời gian qua và phương hướng hoạt động của Hội trong thời gian tới. Trong thời gian tới, Hội tiếp tục có những hoạt động cộng đồng, góp phần đoàn kết cộng đồng, hướng về quê hương.

Tại buổi lễ, thay mặt Hội NVN tại Ba Lan, ông Lê Thiết Hùng, UVBCH Hội đã gửi lời chúc năm mới đến bà con, chúc bà con Nghệ Tĩnh tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau, vượt qua khó khăn ổn định cuộc sống.

Hội NVNTBL tặng hoa chúc mừng.

BCH Hội cũng tặng quà mừng thọ các vị cao niên, tặng giấy khen, kỷ niệm chương ghi nhận những đóng góp của đội văn nghệ, cho chủ tịch Liên đoàn bóng đá Cộng đồng VN tại Ba Lan, đại diện các đội bóng đá của Hội và cho chị Kim Thoa, người đã đạt danh hiệu Hoa hậu áo dài phu nhân người Việt toàn châu Âu 2022. Hội cũng tặng giấy khen cho các học sinh đoạt danh hiệu Học sinh giỏi, xuất sắc, đặc biệt xuất sắc.

Nhân dịp này các thành viên BCH Hội nhiệm kỳ 2022-2027 ( được bầu trong kỳ họp mở rộng của Hội năm 2022 khi nhiệm kỳ trước đã kết thúc năm 2020 nhưng do dịch Covid-19 không tổ chức được) đã ra mắt. Mỗi thành viên BCH cũng được hội tặng quà lưu niệm.

Trong buổi giao lưu, các ca sĩ trong Hội đồng hương Nghệ Tĩnh trong đó có các ca sĩ thiếu nhi đã biểu diễn những tiết mục văn nghệ đặc sắc về quê hương Nghệ Tĩnh làm buổi gặp mặt thêm phần vui tươi, đầm ấm.

Bà con và các vị khách mời đã cùng nâng ly, chúc một năm mới an khang, thịnh vượng. Năm nay ngoài những món ăn của nhà hàng Vân Bình, các thành viên trong Hội còn mang đến những món ăn truyền thống quê hương.

Một tiết mục văn nghệ trong buổi lễ.

Hội đồng hương Nghệ Tĩnh tại Ba Lan là một trong những hội đồng hương đầu tiên của người Việt tại Ba Lan và là Hội có nhiều thành viên nhất hiện nay. Nhiều thành viên của Hội là những cá nhân xuất sắc trong các hoạt động Cộng đồng nhất là trong lĩnh vực văn hóa, thể thao, từ thiện.

Trong thời kỳ dịch COVID-19 hoành hành nhiều thành viên của Hội đã có những đóng góp tích cực hỗ trợ Cộng đồng phòng chống dịch CoVid-19 và hỗ trợ các y, bác sĩ Ba Lan trong tuyến đầu chống dịch và trong thời gian qua đã hỗ trợ tích cực người Việt tại Ukraina sang Ba Lan lánh nạn.

Trong năm 2022 Hội đã tổ chức thành công giải bóng đá đồng hương xứ Nghệ toàn châu Âu lần thứ nhất.

BCH Hội nhiệm kỳ 2022-2027 có 55 thành viên với 17 UV thường vụ, 1 chủ tịch và 6 PCT.Hội có 6 ban hoạt động -Tài chính -Văn Hoá , thể thao -từ thiện , hiếu hỷ , hoà giải -phát triển hội viên -Đối nội , đối ngoại -Ban khuyến học,thông tin truyên truyền và khen thưởng -Có 3 Clb bóng đá -1 CLB Golf quê choa Pl -1 đội văn nghệ -Hội có 7 hội đồng hương huyện xã : Diễn Châu , Đô Lương, Quỳnh Lưu , Sơn Thành, Bảo Thành , Viên Thành, Nghi Văn . Hội có 500 gia đình hội viên, 

Warszawa 12/12/2022.

          VLV

Sửa lần cuối 2022-12-12 17:12:52

Bình luận

Bình luận qua Facebook