2022-11-09 23:13:41

Sẽ có 5 tuyến tàu điện ngầm ở thủ đô Warszawa

Từ năm 2018, các kiến ​​trúc sư của thành phố Warszawa đã bắt đầu thực hiện các ý tưởng về 5 tuyến tầu điện ngầm ở thủ đô, nhưng cho đến nay vẫn chưa được tòa thị chính công bố.

Tin mới nhất được đưa ra trong những ngày qua bởi "Gazeta Stołeczna" và cổng thông tin Transport-Publiczny.pl. Ủy viên hội đồng thành phố Ursusa Anna Lewandowska cũng đã xác nhận trên phương tiện truyền thông xã hội. Dự án khảng định rằng tàu điện ngầm sẽ vẫn là phương tiện giao thông công cộng chính ở Warszawa. Từ Ursus đến Gocław, từ Myśliborska đến Wilanów, từ Stadion đến Żwirki i Wigury - đây là cách các tuyến tàu điện ngầm mới ở Warsaw có thể chạy trong tương lai.

Tòa thị chính dự kiến ​​rằng tuyến M1 sẽ vẫn như cũ, nhưng có các ga bổ sung: Plac Konstytucji và Muranów. Tuyến M2 có thể được kéo dài hơn. Ở đầu phía đông-bắc, sẽ được nối với tuyến M1 ở Żoliborz (từ ga Bródno, tuyến này sẽ đi qua Toruńska, Żerań FSO đến ga Marymont thì kết nối với M1). Ở phía tây, hành khách có thể đi đến Ursus qua các ga bổ sung.

Lộ trình của tuyến M3 được tòa thị chính trình bày là sẽ bắt đầu từ ga Sân vận động Quốc gia. Có thể đến Gocław qua các ga Dworzec Wschodni, Mińska, Rondo Wiatraczna, Ostrobramska và Jana Nowaka-Jeziorański. Sau đó, đi tiếp xa hơn qua các ga Siekierki, Czerniaków, Sielce và Stary Mokotów đến ga cuối là Żwirki i Wigury. M3 sẽ có các nút giao với tuyến M1 tại ga Racławicka và với tuyến M4 tại ga Żwirki i Wigury (xem hình dưới đây).

(Dự án 5 tuyến tàu điện ngầm ở Warszawa)

Tuyến M4 chạy dọc theo trục bắc nam. Nó bắt đầu ở Białołęka tại Myśliborska và dẫn qua Henryków và Stare Świdry, sau đó sau khi băng qua sông Visla, nó đến khu Ruda của Bielany và kết nối với M1 và M2 tại Marymont. Các ga tiếp theo sẽ là Quảng trường Grunwaldzki, bùng binh Babka và Kercelak. Tại ga bùng binh Daszyńskiego, hành khách có thể đổi sang M2 hoặc đi tiếp về phía nam qua các ga : Quảng trường Zawisza và Narutowicza. Tại nhà ga Żwirki i Wigury, sẽ có một giao lộ với đường M3. Sau đó, đi tiếp về phía đông đến Służewiec và gặp M1 tại Wilanowska. Sau khi đi qua các ga: Dolina Służewiecka, Stegny và Sobieskiego, điểm dừng cuối cùng của M4 sẽ là Wilanów.

Tuyến M5 sẽ kết nối Szamoty và Gocławek. Hành khách sẽ đi qua các ga: Ursus, Plac Tysiąclecia, Skorosze, Wiktoryn, Aleje Jerozolimskie và Śmigłowiec. Ở Ochota, tuyến sẽ chạy qua Ga Tây (ga tầu hỏa) và sau đó rẽ về phía Đông dọc theo đường Łazienkowska. Tại Quảng trường Narutowicza, có thể chuyển sang M4. Sau đó, tàu sẽ chạy qua các ga Filtry, Plac Konstytucji (kết nối với M1), Piękna, Solec, Saska Kępa và Przyczółek Grochowski. Tại ga Ostrobramska có kết nối với tuyến M3. Sau đó, tiếp tục qua Witolin và Marsa để đến trạm cuối.

Theo ghi nhận của cổng thông tin Transport-Publiczny.pl, các kế hoạch vẫn là tài liệu nội bộ nên vẫn có thể được sửa đổi. Dự án do tòa thị chính chuẩn bị là để định hướng cho sự phát triển của thành phố thủ đô chứ chưa phải là sự đảm bảo cho việc thực hiện các khoản đầu tư đã được chấp nhận.

Xuân Nguyên

(Nguồn: https://tvn24.pl/tvnwarszawa/najnowsze/warszawa-piec-linii-metra-w-projekcie-nowego-studium-rozwoju-miasta-6209599)

Sửa lần cuối 2022-11-10 04:05:16

Bình luận

Bình luận qua Facebook