2014-12-14 22:05:24

Gặp mặt hữu nghị Việt Nam - Ba Lan nhân kỷ niêm 70 năm thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam (22.12.1944 – 22.12.2014)


Nhân dịp kỷ niệm 70 năm ngày thành lập QĐND Việt Nam và 25 năm Ngày Quốc phòng toàn dân hướng tới kỷ niệm 65 năm ngày Việt Nam và Ba Lan thiết lập quan hệ ngoại giao vào tháng 2 năm 2015, Hội hữu nghị Việt Nam – Ba Lan và Ban Liên lạc sĩ quan, cựu sĩ quan QĐND Việt Nam – Các cựu sinh viên, nghiên cứu sinh đã tu nghiệp tại các Trường đại học Ba Lan đã phối hợp tổ chức buổi gặp mặt hữu nghị Việt Nam – Ba Lan vào sáng ngày 13 tháng 12 năm 2014 tại Hội trường Khách sạn Quân đội.

Thiếu tướng Bùi Vinh

Buổi gặp mặt hữu nghị đã diễn ra trong không khí nồng ấm tình hữu nghi giữa các sĩ quan, cựu sĩ quan Quân đội nhân dân Việt Nam – Những cựu sinh viên, nghiên cứu sinh các Trường đại học Ba Lan nơi họ đã từng tu nghiệp vào thập kỷ sáu mươi, bảy mươi của thế kỷ trước với Bà Đại sứ Ba Lan Barbara Szymanowska, Ngài Phó Đại sứ Szymon Wudarski, Ngài Przemyslaw Farbotko, Đại tá Tùy viên Quốc phòng Đại sứ quán Ba Lan.

Thay mặt Hội hữu nghị Việt Nam – Ba Lan, ông Hồ Chí Hưng, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký và một số vị trong Ban Chấp hành TƯ Hội đã đến dự.


Gần 80 sĩ quan, cựu sĩ quan trong các Quân, Binh chủng QĐND Việt Nam, Đại học quân sự, Viên nghiên cứu quân sự và lưc lượng Công an nhân dân đã đến dự buổi gặp mặt. Các sĩ quan và cựu sĩ quan tuy mái tóc đã điểm sương nhưng hôm nay hình như ai cũng trẻ lại trong bộ lễ phục trên vai lấp lánh quân hàm tướng, quân hàm đại tá… và trên ngực áo là các huân, huy chương của Nhà nước ghi nhận chiến công…Đặc biệt trên ngực áo của 5 sĩ quan cao cấp còn có Huy chương của Quân đội Ba Lan trao tặng.

Thiếu tướng Bùi Vinh nguyên Tư lệnh Binh đoàn 11, Bộ Quốc phòng, cựu sinh viên Đại học công binh Wroclaw trong bài phát biểu của mình đã điểm lại những mốc son chói lọi vinh quang, những chiến công vang dội của QĐND Việt Nam trong các cuộc chiến tranh vệ quốc. Thiếu tướng nhấn mạnh tình cảm biết ơn của nhân dân và QĐND Việt Nam đối với sự giúp đỡ quý báu của nhân dân và quân đội Ba Lan đã giành cho Việt Nam trong những năm tháng tiến hành cuộc trường chinh chiến đấu gian khổ giành độc lập, tự do cho dân tộc.

Trong không khí hữu nghị và đoàn kết, các vị khách quý Ba Lan đã chuyện trò thân mật với các tướng lĩnh, sĩ quan cao cấp. Các vị khách Ba Lan bày tỏ lòng kính trọng đối với QĐND Việt Nam anh hùng và tự hào vì các tướng lĩnh, sĩ quan QĐND Việt Nam được Ba Lan đào tạo đã đem kiến thức quân sự, khoa học – công nghệ tham gia chiến đấu và phục vụ chiến đấu góp phần lập nên những chiến công vang dội của QĐND Việt Nam trong cuộc chiến tranh chống ngoại xâm giành độc lập dân tộc cho nhân dân Việt Nam.

Đại tá Przemyslaw Farbotko (bên phải) -Tùy viên Quốc phòng BL và ông Hồ Chí Hưng -P.Chủ tịch Hội HN Việt Nam_Ba Lan.

Ngài Tùy viên Quốc phòng Ba Lan bày tỏ tình đoàn kết thân thiết với Việt Nam và rất mong muốn quân đội Ba Lan góp phần hỗ trợ công cuộc hiện đại hóa và phát triển của quân đội Việt Nam thông qua việc triển khai sự hợp tác lớn hơn nữa giữa các doanh nghiệp quốc phòng của hai nước.

Sau phần chính thức, các vị khách Ba Lan và những người có mặt tại buổi lễ đã dự liên hoan ẩm thực với các món ăn Việt Nam và nghe những ca khúc Việt Nam và Ba Lan về những người lính “ Hát mãi khúc quân hành”, “ Năm anh em trên một chiếc xe tăng” “ Po ten kwiat czerwony “ “ Dzis przyjsc do Ciebie nie moge “…

Nhân dịp Lễ Giáng sinh và Năm mới 2015 các vị khách quý Ba Lan và những người có mặt đã nâng cốc chúc tình hữu nghị và sự hợp tác giữa nhân dân và quân đội hai nước Việt Nam và Ba Lan ngày càng bền vững và phát triển.


(Tin từ Hội hữu nghị Việt Nam – Ba Lan)

Sửa lần cuối 2014-12-14 21:08:20

Bình luận

Bình luận qua Facebook