2017-05-31 06:55:42

Đại sứ Vũ Đăng Dũng thăm các trung tâm thương mại của người Việt tại Wółka Kosowska.

Trưa ngày 30-5-2017 Đại sứ Vũ Đăng Dũng và phu nhân cùng một số cán bộ Đại sứ quán đã đến thăm các trung tâm thương mại của người Việt tại Wółka Kosowska.( WK) 
Lãnh đạo các trung tâm đã đón và dẫn Đại sứ và những người cùng đi tham quan các gian hàng, chuyện trò với bà con xem xét cụ thể một số mặt hàng bà con đang kinh doanh tại đây. 

ĐS Vũ Đăng Dũng thăm Trung tâm ASG.

Sau buổi tham quan, Đại sứ đã có buổi trò chuyện thân mật với lãnh đạo các trung tâm. Tại cuộc gặp, ông Hoàng Xuân Bình, chủ tịch Hội doanh nghiệp Việt Nam tại Ba Lan đồng thời là một trong các lãnh đạo của Trung tâm ASG đã báo cáo với Đại sứ về quá trình hình thành các trung tâm thương mại của người Việt tại đây. Cách đây khoảng hơn 10 năm, khi chợ Sân vận động 10 năm chuẩn bị giải thể thì ở đây đã có trung tâm thương mại GD của người Trung Quốc và sau đó các trung tâm thương mại của người Việt, người Thổ Nhĩ Kỳ lần lượt được xây dựng. 
Hiện nay tại đây đã có 5 Trung tâm thương mại và một số công trình văn phòng, nhà ở, kho tàng...của người Việt. 
Với diện tích khoảng 100 hecta hiện có vài ngàn công ty kinh doanh của người Việt, Trung Quốc, Thỏ Nhĩ Kỳ, Ba Lan và một số nước khác đang hoạt động tại WK.. 
Về cảm nhận của mình qua chuyến thăm vừa rồi, Đại sứ Vũ Đằng Dũng cho biết ông thấy các Trung tâm của người Việt qui củ, khang trang như nhiều trung tâm thương mại ở các nước khác, ông đánh giá cao sự nỗ lực, bỏ nhiều công sức, tiền của để xây dựng các trung tâm này của các doanh nghiệp. Tuy nhiên ông cũng thẳng thắn nêu ra một số ý kiến của mình để các doanh nghiệp hoạt động, nâng cao vị thế của người Việt tại Ba Lan, hội nhập với nền kinh tế toàn cầu... 
Đây là lần đầu tiên kể từ khi đảm nhiệm cương vị đứng đầu cơ quan đại diện nhà nước Việt Nam tại Ba Lan, tháng 4/2017 , Đại sứ Vũ Đăng Dũng thăm các trung tâm thương mại của người Việt. 

Đoàn chụp ảnh lưu niệm với lãnh đạo các Trung tâm.

Cũng trong cuộc gặp, một số lãnh đạo Trung tâm cũng đề đạt nguyện vọng về sự phối hợp giữa cơ quan đại diện và các doanh nghiệp trong đó có vấn đề : Phát huy thế mạnh con người, chuyển đổi phương thức kinh doanh, Thăm dò việc xuất khẩu lao động tay nghề cao ở Việt Nam sang Ba Lan, quảng bá một số thế mạnh của kinh tế Ba Lan ở Việt Nam , ví dụ như trong nông nghiệp. mong muốn có những cuộc tiếp xúc thường xuyên hơn giữa cơ quan đại diện và các doanh nghiệp Việt Nam tại Ba Lan.

Cuối buổi tham quan, lãnh đạo các trung tâm đã mời cơm Đại sứ và các vị cùng đi. Trong bữa cơm thân mật, mọi người tiếp tục thảo luận về nhiều vấn đề trong lĩnh vực kinh doanh của người Việt tại Ba Lan.

Warszawa 31-5-2017

        TT

Sửa lần cuối 2017-05-31 05:52:16

Bình luận

Bình luận qua Facebook