2023-11-02 11:28:54

Hội đồng hương Hà Tĩnh tại Ba Lan gặp mặt cuối năm.

Chiều tối ngày 1/11/2023 tại Warszawa đông đảo bà con, dâu rể người Hà Tĩnh tại Ba Lan đã tới dự buổi gặp mặt cuối năm do Ban chấp hành lâm thời Hội đồng hương Hè Tĩnh tại Ba lan tổ chức.

Tại buổi gặp mặt Ban chấp hành Hội đồng hương Hà Tĩnh đã chính thức ra mắt. BCH gồm 12 người do ông Lê Mạnh Hùng làm chủ tịch và các ông Nguyễn Viết Trọng, Nguyễn Công Dũng làm phó chủ tịch.

BCH Hội đồng hương Hà Tĩnh tại Ba Lan

Chủ tịch Hội Lê Mạnh Hùng, thay mặt BCH tuyên bố Hội đồng hương Hà Tĩnh tại Ba Lan , kể từ giờ phút này chính thức được thành lập, là ngôi nhà chung của bà con, dâu rể người Hà Tĩnh tại Ba Lan.

Hà Tĩnh là nơi 'địa linh, nhân kiệt”, quê hương của nhiều vị chí sĩ tài ba như Danh y Hải Thượng Lãn Ông, Đại thi hào Nguyễn Du, Nguyễn Công Trứ, Trần Phú, Hà Huy Tập, Ngô Đức Kế, Huy Cận....

Người Hà Tĩnh tại Ba Lan hiện nay có khoảng 1000 người. Người Hà Tĩnh cần cù, chăm chỉ, chụi khó, đoàn kết, tương thân tương ái...và rất cần đến một ngôi nhà chung, một tiếng nói chung để gắn kế, giúp đỡ nhau trong cuộc sống, hòa nhập với nước sở tại Ba Lan, quê hương thứ hai của mình.

Chúc mừng Hội, một số tổ chức, cá nhân trong cộng đồng đã có lẵng hoa chúc mừng sự ra đời của Hội.

Tặng hoa chúc mừng Hội ( 3 người đứng giữa từ trái sang: PCH Nguyễn Công Dũng, Nguyễn Viết Trọng và Chủ tịch Lê Mạnh Hùng).

Cả khán phòng đã nâng ly chúc mừng sự ra đời của Hội.

Cũng trong buổi gặp mặt, các ca sĩ cộng đồng đã trình bầy những bài hát về Hà Tĩnh . Các cháu trong Hội đồng hương Hà Tĩnh biểu diễn những tiết mục nhẩy sôi động.

Buổi gặp mặt diễn ra trong không khí ấm cúng, vui vẻ, đậm nghĩa tình quê hương.

Nhân dịp này Quê Việt xin gửi lơi chúc mừng đến Hội đồng hương Hà Tĩnh. Chúc Hội hoạt động sôi nổi, tích cực tham gia các hoạt động văn hóa, thể thao, từ thiện...của Cộng đồng Việt Nam tại Ba Lan.

Warszawa ngày 2/11/2023.

        VVL.

Sửa lần cuối 2023-11-02 10:32:59

Bình luận

Bình luận qua Facebook