2019-08-16 10:06:09

Hội đồng hương Kinh Bắc tại Ba Lan gặp mặt thường niên 2019.

Chiều 15/8/2019 tại Warszawa, Ba Lan, đông đảo bà con, dâu rể thuộc hai tỉnh Bắc Ninh và Bắc Giang đã đến dự buổi gặp mặt thường niên do Hội Đồng hương Kinh Bắc tại Ba Lan tổ chức. Một số bà con ở Krakow không quản đường xa cũng đến dự.

Tại cuộc gặp mặt, ông Đào Công Ngoạn, Chủ tịch Hội đã điểm lại những hoạt động của Hội trong năm qua và những việc cần làm trong thời gian tới.

Trong năm qua, Hội đã quan tâm đến bà con đồng hương gặp khó khăn, hoạn nạn. Hội cũng đã làm tốt công tác hiếu hỉ và tham gia các hoạt động của cộng đồng. Đặc biệt, trong năm qua Hội đã tổ chức 2 buổi giao lưu văn nghệ với đoàn nhà hát Hà Nội và đoàn dân ca quan họ Bắc Ninh nhân dịp các đoàn này sang lưu diễn phục vụ bà con người Việt tại châu Âu.
Thời gian tới ngoài những việc hiếu hỉ, Hội sẽ kiện toàn tỏ chức, thay đổi phương thức gặp mặt hàng năm và chuẩn bị cho Đại hội nhiệm kỳ mới. Hội sẽ hỗ trợ thành lập Câu lạc bộ quan họ nhân dịp Dân ca quan họ kỷ niệm 10 năm được Unesco công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại. Ngoài việc hỗ trợ việc thành lập, Hội sẽ tặng cho mỗi thành viên CLB một bộ đồng phục quan họ.

Các liền anh, liền chị hạt nhân của CLB quan họ thương lai.

Tại buổi gặp mặt, chị Hồng Hoa trình bày đôi điều về việc thành lập CLB quan họ Bắc Ninh và ngay trong buổi gặp mặt này, những liền anh, liền chị, hạt nhân của CLB đã biểu diễn một số tiết mục quan họ mà đội đã tập mấy ngày qua với sự dàn dựng, hướng dẫn của nghệ sĩ Kim Khuê.

Tặng quà cho các học sinh xuất sắc trong năm học vừa qua.

Ban chấp hành Hội cũng báo cáo với bà con về thu chi tài chính của Hội năm qua, tổng kết số quĩ còn lại đồng thời giải đáp thắc mắc của bà con về việc sử dụng quĩ.
Nhân dịp này, theo thông lệ hàng năm, BCH hội đã có quà tặng các cháu nhỏ và phần thưởng cho 12 học sinh có thành tích học tập xuất sắc trong năm học vừa qua.
Cuộc gặp mặt đã diễn ra trong không khí vui tươi, ấm cúng trong tình làng quê, nghĩa xóm với những tiết mục văn nghệ của các ca sĩ trong hội đồng hương trong đó có những ca sĩ nhí thuộc thế hệ thứ 2, thứ 3.

Warszawa 16/8/2019

            QV

Sửa lần cuối 2019-08-16 08:05:59

Bình luận

Bình luận qua Facebook