2024-06-19 09:50:55

Chung kết cuộc thi Hoa hậu áo dài phu nhân toàn châu Âu 2024 tại Warszawa, Ba Lan.

Tối ngày 16/06/2024 tại Hội trường khách sạn Sofitel Warsaw Victoria đã diễn ra đêm chung kết cuộc thi Hoa hậu áo dài phu nhân toàn châu Âu lần thứ 3. Cuộc thi do Hội Phụ nữ Việt Nam tại Ba Lan đăng cai tổ chức với sự bảo trợ của Liên hiệp Hội người Việt Nam tại châu Âu, Hội Người Việt tại Ba Lan và Hội Văn hóa nghệ thuật Việt Nam tại Cộng hòa Séc. Cuộc thi đã được khởi động từ năm 2023.

Tới dự đêm chung kết có Đại sứ Việt Nam tại CH Séc, CH Ba Lan và một số cán bộ ĐSQ, Đại diện UBVNVNONN, Liên hiệp Hội Người Việt Nam tại châu Âu, Đại diện một số tổ chức Cộng đồng Việt Nam tại Ba Lan.. cùng đông đảo bà con người Việt tại Warszawa và một số thành phố khác. Nhiều bạn bà Ba Lan và một số nước khác có thí sinh tham dự cũng tới dự đêm chung kết.

Cuộc thi đã được khởi động từ trước, vào đến vòng chung kết có 24 thí sinh đến từ 11 Quốc gia ( Ba Lan, Áo, Pháp, Đức, Séc, Thụy Sĩ, Anh, Slowakia, Rumani, Hà Lan và Italia ). BGK là các lãnh đạo các Hội phụ nữ việt Nam tại các nước có thí sinh tham dự và từ Việt Nam sang.

Các thành viên chính trong BTC cuộc thi.

Ban giám khảo cuộc thi.

Trong vòng chung kết các thí sinh đã biểu diễn các phần thi trong Trang phục áo dài truyền thống, Áo dài dạ hội và áo dài tự chọn.

Trong 40 ngày qua, thông qua các trang mạng, các người đẹp đã tham gia các cuộc thi:

Người đẹp truyền thông.

Người đẹp có gương mặt khả ái.

Người đẹp tài năng.

Người đẹp được bình chọn và yêu thích nhất.

Các thí sinh đoạt giải Á hậu, Hoa hậu ( 6 người, hàng trên).

BTC đã trao danh hiệu cho những người đoạt giải các cuộc thi trên và trao danh hiệu cho :

Năm Đại sứ nhân ái,

Phu nhân người đẹp thân thiện.

Phu nhân có phong cách trẻ trung, thời trang nhất.

Phu nhân có phong cách chuẩn mục nhất.

Phu nhân mặc áo dài truyền thống đẹp nhất.

Phu nhân mặc áo dài dạ hội đẹp nhất,

Phu nhân mặc áo dài cách tân đẹp nhất và phu nhân có vóc dáng đẹp nhất.

Tất các các thí sinh đoạt các giải trên được vào tốp 16. BGK đã chọn ra 8 thí sinh vào tốp 8 để vào phần thi ứng xử. BTC cũng trao kỷ niệm chương cho các thí sinh không nằm trong tốp 16.

Trong phần thi ứng xử, các thí sinh bốc câu hỏi và trả lời. Một số câu hỏi nói về lòng nhân ái, về chiến tranh...nhiều thí sinh đã trả lời lưu loát những câu hỏi này.

Sau thời gian BGK làm việc, kết quả như sau;

Tốp có độ tuổi từ 30 đến 45 :

Á hậu 2 Nguyễn Thị Huyền ( Ba Lan) .

Á hậu 1 Nguyễn Thị Việt Hà ( Italia)

Hoa hậu: Đào Kim Thư ( Vương quốc Anh).

Tốp có độ tuổi 46 đến 60:

Á hậu 2 ; Khiu Hồng Linh ( Hà Lan).

Á hậu 1 : Phạm Thanh Hương( CH Séc)

Hoa hậu: Nguyễn Thị Thành Huế ( Ba Lan).

Cũng trong đêm chung kết nước chủ nhà Ba Lan đã trao quyền đăng cai Hoa hậu áo dài phu nhân năm 2026 cho CH Séc (Sẽ tổ chức ở thành phố điện ảnh Karlovy Vary ).

Trong đêm chung kết, ông Hoàng Đình Thắng, chủ tịch Liên hiệp Hội NVN toàn châu Âu và Đại sứ Việt Nam tại Ba Lan Hà Hoàng Hải đã phát biểu chào mừng và chúc cuộc thi thành công. Nhân dịp này Đại sứ Hà Hoàng Hải đã gửi lời cám ơn tới các mạnh thường quân tại châu Âu đã hỗ trợ bà con gặp hoạn nạn trong vụ hỏa hoạn tại Marywilska vừa qua,

BTC đã tặng kỷ niệm chương cho Hội đồng phu nhân toàn châu Âu và kỷ niệm chương cho các nhà tài trợ vàng, bạc, đồng...

Trong đêm chung kết, ca sĩ NSND Thái Bảo từ Việt Nam sang, ca sĩ Đôn Hồ từ Mỹ sang và các ca sĩ Hoàng Lâm, Bùi Thúy, Minh Tâm, Thu Thủy, Thanh Huyền đã làm cho đêm chung kết thêm phần hấp dẫn.

Đêm chung kết được tổ chức công phu, chi tiết từng hạng mục ( Kể cả việc quay phim, chụp ảnh bằng máy móc chuyên nghiệp cũng được BTC kiểm soát nghiêm.

Đêm chung kết đã thành công tốt đẹp.

Trước đó, chiều ngày 15/05/2025 các thí sinh, BGK, cùng các thành viên BTC và bà con đã có cuộc diễu hành áo dài trên phố cổ Warszawa, nơi có nhiều khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới đến thăm. Khách du lịch và người dân Ba Lan đã chăm chú xem, dùng điện thoại ghi hình. Đây là hình thức quảng bá hiệu quả về hình ảnh đất nước và con người Việt Nam.

Cuộc thi hoa HHADPN lần đầu tiên được tổ chức tại CH Séc năm 2018, và năm 2022 được tổ chức tại CHLB Đức ( cả 2 lần thi này, phụ nữ Ba Lan đều dành vương miện hoa hậu, Trần Hoàng Mai Anh và Nguyễn Thị Kim Thoa ) và năm nay, 2024 cuộc thi diễn ra tại Ba Lan. Cuộc thi đã được khởi động từ năm 2023.

Chương trình này không chỉ là một cuộc thi nhan sắc mà còn là sự tôn vinh, quảng bá văn hóa truyền thống Việt Nam và là cầu nối những người phụ nữ tài sắc, nhiệt huyết tham gia các hoạt động của Cộng đồng, nâng cao hình ảnh của người Việt tại châu Âu.

Warszawa 19/06/2024

          TT

Sửa lần cuối 2024-06-19 13:45:54

Bình luận

Bình luận qua Facebook