2020-05-03 14:17:57

Ăn sầu riêng (durian) và uống rượu có thể gây ra tử vong!

 3-05- 2020 Wiadomości

Sầu riêng (durian) là một loại quả gây ra nhiều tranh cãi, vì nó có mùi thum thủm tựa như hành thối hoặc trứng thối. Mặc cho cái mùi ghê gớm của nó, nhiều người lại rất thích cái vị đặc biệt của nó. Nhưng cần phải rất dè chừng đấy, bởi vì việc pha trộn nó với rượu gây nguy cơ chết người đó nhé, nếu bị nhẹ thì cũng là bị hư hại gan.

Quả này đầy gai và có vỏ màu xanh lá cây hơi hoe vàng, cùi màu kem và mềm với vị phảng phất tựa như hạnh nhân với bí đỏ. Có thể dùng nó như một nguyên liệu phụ (cho các đồ ăn trộn khác nhau) hoặc ăn sống. Nó mọc ở vùng Đông Nam Á. Chỉ có từ 10 đến 20 loại biến thể của nó là có thể ăn được mà thôi.

Không được ăn sầu riêng trên máy bay, trong xe buýt, trong tàu hỏa, và thậm chí cả trong các khu nghỉ dưỡng, trong khách sạn hoặc nhà khách (hostel). Chính là vì cái mùi ghê sợ của nó. Hơn nữa, nếu ăn sầu riêng mà lại uống rượu thì rất nguy hiểm. Vì đó là một sự pha trộn rất nguy hiểm.

Theo tin từ BBT của ZET, thì các nhà khoa học của trường ĐH TH Tsukuba ở Nhật đã chứng minh được rằng: chất chiết xuất từ Sầu riêng, do có chứa hợp chất của lưu huỳnh, gây kìm hãm quá trình hoạt động phân rã rượu của các enzym. Đây là loại enzym (một chất xúc tác trong máu – ND) chuyên về quá trình chuyển hóa rượu (metabolizm alkoholu) trong cơ thể. Nhờ nó mà có quá trình thải độc và trừ khử rượu trong máu.

Sầu riêng kìm hãm quá trình trên, vì vậy mà rượu không được đào thải khỏi cơ thể, và điều này dẫn đến sự hủy hoại các tế bào, thậm chí hủy hoại cả não. Có thể dẫn đến suy chức năng của gan, trong những trường hợp cực đoan thì gây tử vong.

Biên dịch: Zojka Mai

Nguồn: https://shareinfo.pl/od-polaczenia-tego-owocu-z-alkoholem-mozna-umrzec/

Sửa lần cuối 2020-05-03 12:17:41

Bình luận

Bình luận qua Facebook