2022-11-20 11:09:36

Bất chấp nhiệt độ âm, hàng trăm người tham gia tắm nước lạnh sông Vistula

Đây không phải là hoạt động tự phát của những ai thích mạo hiểm, mà là sự kiện thường niên của quận Praga Północ cũng như thành phố Warszawa. Sự kiện mang tên "Szkółka morsowania Dzielnicy Wisła", diễn ra đã sáu năm nay dưới sự phối hợp giám sát, tổ chức của nhiều đơn vị. Đơn vị tổ chức chính yếu là Zarząd Zieleni m.st. Warszawy.

Được biết, tắm nước lạnh giúp làm tăng nhịp tim, tăng huyết áp và tăng cường hệ hô hấp. Ngoài ra, tắm nước lạnh còn giúp tăng trao đổi chất của cơ thể và mang lại nhiều lợi ích sức khỏe. Đây là một hình thức rèn luyện thể chất không mấy lạ lẫm ở các nước xứ lạnh.

Hoạt động kéo dài hai tháng mùa đông

Vào mỗi Chủ Nhật hàng tuần trong hai tháng mùa đông 11 và 12, bắt đầu từ 10 giờ sáng, những người tham gia sẽ tụ họp tại bờ sông Vistula để thực hiện các hoạt động như tắm nước lạnh, uống đồ nóng, dọn rác bờ sông cùng nhau.

Ngày cuối cùng của chương trình là 18/12 sẽ bao gồm đốt lửa trại, trao giải thưởng cho những người tham gia kiên trì nhất.

Trong buổi tắm ngày 06/11 vừa qua, sự kiện đã thu hút gần 200 người tham gia.

Quá trình tổ chức và ghi danh nghiêm ngặt

Các chuyên gia của MPWiK Warszawa phải xét nghiệm nước trong phòng thí nghiệm trước để đảm bảo nước sông đủ sạch sẽ, an toàn để cho một lượng lớn người tắm trong đó.

Ai muốn tham gia phải đăng ký trước và những ai đáp ứng được các yêu cầu về sức khỏe, vệ sinh hiện hành thì mới được ghi tên. Những người mới tham gia sẽ được hướng dẫn và chia sẻ kinh nghiệm về lợi ích sức khỏe từ việc tắm nước lạnh. Mỗi buổi sẽ bao gồm dạy lý thuyết, khởi động, bơi lội và cuối cùng là uống trà hay súp nóng.

Xin lưu ý, Quê Việt khuyến cáo bạn đọc không nên tự thực hiện hoạt động này mà không có sự hướng dẫn, giám sát của những người có chuyên môn. Hãy tìm hiểu kỹ và được trang bị kiến thức bài bản nếu muốn tham gia!

Ảnh: facebook.com/dzielnicawislapl, beachbaraquatica.pl

Nguồn: fb.me/e/2sUQSM4L7, Dzielnica Wisła

An Vu

Sửa lần cuối 2022-11-20 10:35:03

Bình luận

Bình luận qua Facebook