2014-09-08 08:22:11

Tin thời sự Ba Lan

Bộ chỉ huy lực lượng phản ứng nhanh của NATO sẽ đóng tại Ba Lan.

Thủ tướng Anh David Cameron cho biết, tại cuộc họp thượng đỉnh NATO tại Walia đã đi đến quyết định: Bộ chỉ huy Lực lượng Phản ứng nhanh “Szpicy” của NATO sẽ đóng tại Ba Lan và Anh đóng góp 3, 5 ngàn nhân viên vào lực lượng quốc tế này. NATO sẽ tăng cường binh lính đến Ba Lan cũng như tăng số lượng tập trận trên lãnh thổ phía đông của khối.


Wirus Ebola xuất hiện ở Ba Lan? Đã có kết quả xét nghiệm bệnh nhân tại ba thành phố cảng Ban tích

Giám đốc Trạm Vệ sinh Dịch tễ tại Gdańsk Dariusz Cichy cho hay: “ Người đàn ông tự đi đến Trung tâm Y học Hàng hải và Nhiệt đới Trường Tổng hợp Gdynia nói mình có khả năng lây bệnh Ebola, sau khi xét nghiệm cho thấy, anh ta không bị lây nhiễm Ebola mà có khả năng bị dịch tả. Bệnh nhân hiện đang được điều trị bệnh tả.


Ô nhiễm không khí khiến hàng ngàn người Ba Lan thiệt mạng mỗi năm

Hàng năm có tới 45 ngàn người Ba Lan chết do bị ô nhiễm không khí. Ba Lan cùng với Bun- ga – ri là hai nước có bầu khí quyển ô nhiễm nhất EU. Nguyên nhân chủ yếu do đốt các lò than, củi, rác rưởi.

Tiến sĩ Artur Badyda, Đại học Bách khoa Warszawa và là thành viên Hiệp hội các bệnh hen xuyễn, dị ứng Ba Lan nói: “Ô nhiễm bầu khí quyển là nguyên nhân thứ 2 sau thuốc lá gây ra các bênh đường hô hấp như ung thư phổi, bệnh tắt nghẽn mãn tính...


Thủ tướng sẽ từ chức vào tuần tới

Do việc thủ tướng Donald Tusk được bầu vào cương vị chủ tịch EU, có khả năng tổng thống Bronisław Komorowski tiếp nhận việc từ chức thủ tướng vào cuối tuần sau (khoảng 11hoặc 12. 09). Sau đó 14 ngày tổng thống chỉ định thủ tướng và thành phần chính phủ mới. Như vậy vào khoảng 25, 26. 09 thủ tướng mới sẽ đươc chỉ định. Theo dư luận hiện nay, nhiều khả năng bà Ewa Kopacz hiện là chủ tịch quốc hội, phó chủ tịch đảng PO sẽ thay ông Donald Tusk làm thủ thướng.


Cảnh sát đã bắt giữ thủ phạm vụ đốt 19 ô tô tại Gdańsk

Trong đêm thứ năm, rạng sáng thứ sáu (ngày4, 5. 09) tại các khu phố Suchaniono và Siedlce đã có 19 xe ô tô để ngoài đường bị đốt cháy. Cảnh sát sau khi nhanh chóng, tích cực điều tra đã bắt giữ thủ phạm là người đàn ông sống tại Gdańsk, 33 tuổi. Người này đã thú nhận tội lỗi của mình. Hiện cảnh sát chưa cho biết tại sao thủ phạm lại đốt xe và bằng cách nào trong vòng 4 tiếng đồng hồ có thể đốt 19 xe trong địa bàn rộng như vậy mà không bị bắt giữ ngay.


Nguyễn Sơn tổng hợp.



Sửa lần cuối 2014-09-08 06:18:47

Bình luận

Bình luận qua Facebook