2014-12-10 15:07:01

Đại sứ quán Việt Nam tại Ba Lan chiêu đãi ngoại giao nhân dịp kỷ niêm 70 năm ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam

     Tối 9/12/2014, tại Regent Warsaw Hotel, al. Belwederska 23, Warszaw, ĐSQ Việt Nam đã tổ chức trọng thể buổi chiêu đãi nhân dịp Kỷ niệm 70 năm ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam (22/12/1944-22/12/2014). Tới dự buổi chiêu đãi gồm các vị đại diện Bộ Ngoại giao, Bộ Quốc phòng, Quốc hội Ba Lan; nhiều vị ĐS, đại biện, tùy viên QS của các nước; các cán bộ của ĐSQ Việt Nam và một số đại diện cho cộng đồng Việt Nam tại Ba Lan. 


Ảnh: ĐS Phạm Kiến Thiết (phải) và Tùy viên QS VN Trần An Phương (trái)

     QV xin trân trọng giới thiệu bài phát biểu trong buổi lễ của Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nước CHXHCN VN tại BL Phạm Kiến Thiết.


            - Thưa  các vị Đại sứ, Đại biện, Tùy viên Quốc phòng các nước tại Cộng hòa Ba Lan,

            - Thưa các vị khách quý,

Trước tiên, tôi xin cảm ơn sự hiện diện của các vị khách quý, các Ngài Đại sứ, Tùy viên Quốc phòng và đại diện các nước trong Đoàn ngoại giao tại buổi lễ kỷ niệm 70 năm ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam. Tôi cũng xin đặc biệt cảm ơn Bộ Quốc phòng, Bộ Ngoại giao Cộng hòa Ba Lan đã tạo điều kiện và giúp đỡ để chúng tôi có thể tổ chức ngày Lễ trọng thể này.

Thưa các Quý vị!

             Ngày 22-12-1944, Đội Việt Nam Tuyên truyền Giải phóng quân được thành lập theo chỉ thị của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Ngày này đã được lấy làm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt nam và từ năm 1989 đã trở thành ngày hội Quốc phòng toàn dân của chúng tôi. Kể từ ngày thành lập, lịch sử xây dựng và trưởng thành của QĐND Việt Nam gắn liền với những trang sử hào hùng của dân tộc trong sự nghiệp đấu tranh chống ngoại xâm, giành độc lập dân tộc trước đây cũng như  vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc ngày nay. Cũng qua chính những trang sử đó, QĐND Vi ệt Nam đã sản sinh nhiều vị tướng tài ba, lỗi lạc, trong đó phải kể tới Đại tướng Võ Nguy ên Giáp, v ị tướng huyền thoại được toàn dân, toàn quân yêu mến, được đối thủ nể trọng, kính phục.  

Việt Nam kiên trì đường lối đối ngoại độc lập tự chủ, v ì hòa bình, hợp tác và phát triển v ớichính sách đối ngoại rộng mở, đa phương hóa, đa dạng hóa các quan hệ quốc tế. Việt Nam mu ốn là bạn, là đối tác tin cậy, c ó tr ách nhi ệm của các nước trong cộng đồng th ế gi ới. Quân đội nhân dân Việt Nam luôn là một lực lượng quan trọng tham gia thực hiện chính sách đối ngoại đó của Việt Nam. Giương cao ngọn cờ hòa bình, Quân đội nhân dân Việt Nam đã không ngừng mở rộng quan hệ hữu nghị và hợp tác với quân đội các nước nhằm giữ gìn môi trường hòa bình và ổn định có lợi cho hợp tác vì phát triển thịnh vượng chung trong khu vực và trên thế giới.

Việt Nam và Ba Lan có mối quan hệ hữu nghị truyền thống lâu đời và hợp tác hiệu quả trên nhiều lĩnh vực. Tháng 2/2015, hai nước sẽ kỷ niệm 65 năm thiết lập quan hệ ngoại giao. Hợp tác quốc phòng giữa hai nước trong thời gian qua phát triển mạnh mẽ thông qua hàng loạt các chuyến thăm quốc phòng cấp cao quan trọng như chuyến thăm Ba Lan của Bộ trưởng Quốc phòng Việt Nam Phùng Quang Thanh tháng 8/2013, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Quốc phòng Ba Lan Tomasz Siemoniak thăm Việt Nam tháng 7 vừa qua.

Các chuyến thăm trên đã đạt được những kết quả quan trọng góp phần th úc đ ẩy quan hệ hữu nghịViệt Nam – Ba Lan đi vào chiều sâu và thực chất. Nhân dịp này, tôi chính thức tuyên bố khai trương Phòng Tùy viên Quốc phòng, Đại sứ quán CHXHCN Việt Nam tại CH Ba Lan.

Tôi tin tưởng rằng việc Việt Nam mở Phòng Tùy viên Quốc phòng tại CH Ba Lan sẽ góp phần củng cố hơn nữa tình hữu nghị truyền thống và sự hợp tác nhiều mặt giữa Việt Nam và Ba Lan cũng như tăng cường mối quan hệ hữu nghị, hợp tác, hiểu biết và tin cậy lẫn nhau giữa Quân đội nhân dân Việt Nam và quân đội các nước, góp phần duy trì và bảo vệ môi trường hòa bình, ổn định, hữu nghị, hợp tác và phát triển trong khu vực và trên thế giới.

Trong không khí trang trọng hôm nay, tôi đề nghị quý vị và các bạn cùng nâng cốc:

- Chúc quan hệ hữu nghị truyền thống và hợp tác nhiều mặt giữa Việt Nam và Ba Lan không ngừng được củng cố và phát triển;

- Chúc sức khỏe các Quí  vị và các bạn có mặt tại đây.

Xin cảm ơn.

----------------------------------

Một số hình ảnh trong buổi chiêu đãi.

*

*

*

*

 

QV

Sửa lần cuối 2014-12-10 15:08:29
  • Trường Giang Trường Giang Nên viết cho rõ Tùy viên QS VN ..."cấp bậc"... Trần An Phương thì mới đầy đủ. 2014-12-13 19:53:13

Bình luận

Bình luận qua Facebook