2015-09-30 20:22:02

Magdalena Hồ sẽ đại diện cho Ba Lan trong cuộc thi Hoa hậu Trái đất 2015 ở Áo

Hoa hậu Trái đất (HHTĐ) – là cuộc thí sắc đẹp quốc tế lớn thứ 3 trên thế giới được tổ chức từ năm 2001 tại Philipin.

Năm nay 2015 Ba Lan có đại diện từ dự án Hoa hậu Egzotica (kỳ lạ) - Magdalena Hồ, người Ba Lan gốc Việt Nam. Magdalena Hồ giành giải thưởng Miss Egzotica International năm 2014 cho những cô gái sống ở Ba Lan có cả bố mẹ hoặc một người đến từ nước khác, hiện làm việc và có gia đình ở Ba Lan.

Thông điệp của dự án Miss Egzotica là chống kỳ thị và cơ hội như nhau. Để chuẩn bị cho cuộc thi HHTĐ 05.12.2015 tại Áo (76 cô gái khắp thế giới tham dự), Ba Lan tổ chức thi thiết kế trang phục dân tộc cho người đại diện của mình. Magdalena nói: „Tôi thực sự vui được đại diện cho nước mình (BL) . Tôi hứa sẽ cống hiến hết sức để đem lại tự hào cho người Ba Lan. Những trải nghiệm, khả năng và hơn hết là mọi thứ đều tuyệt vời. Tôi tràn đầy nhiệt huyết, trí tuệ và niềm tin.”.

Trong cuộc họp báo giới thiệu HHTĐ Ba Lan 2015 tham dự HHTĐ ở Wiedeń năm nay Ba Lan muốn gửi thông điệp ra thế giới: Dân tộc Ba Lan gồm nhiều chủng tộc, mầu sắc và đặc biệt rất nhiều cách nhìn . Chúng ta cần trân trọng và tôn trọng mọi người.

Từ 2015 đại diện cho Miss Trái đất sẽ chọn trong số Đại sứ của Miss Ezgotica. Lần đầu tiên trong lịch sử Ba Lan có đại diện là cô gái gốc Việt không có ngoại hình Sla vơ. Đây là luồng gió mới làm thay đổi tư duy cũ kỹ, thiếu thiện cảm, thù địch, đố kỵ, hằn học. Ba Lan cần tiến hành những dự án nhằm đấu tranh với phân biệt chủng tộc, thiếu độ lượng, thiếu bình đẳng và công bằng. Tôn trọng sự khác biệt dân tộc, gắn kết mọi cộng đồng là yếu tố không thể thiếu để hoà hợp xã hội, hoà bình và thế giới bình yên.

Miss HHTĐ Ba Lan 2015 tự nói về mình: „Tôi là Magdalena H, tôi 20 tuổi. Tôi sinh ra ở Sosnowiec, lúc tôi 11 tuổi chuyển đến sống ở Warszawa. Bố mẹ tôi là Người Việt Nam. Bố tôi sang Ba Lan năm 1964 học đóng tầu tại ĐH Bách khoa Gdańsk, mẹ tôi là kiến trúc sư, họ sang Ba Lan để mở mang kiến thức khoa học. Năm 2014 tôi được chọn là Miss Egzotica International, điều đó mở ra cho tôi con đường để phát triển và thực hiện những ước mơ. Tôi sẽ nỗ lực hết sức để xứng đáng đại diện cho Ba Lan. Thông điệp của dự án Miss Egzotica là cuộc đấu tranh chống kỳ thị và cơ hội như nhau.Vấn đề đó rất gần với tôi vì từ bé tôi đã chứng kiến những biểu hiện của phân biệt chủng tộc. Mặc dù tôi không có nét của người slavơ đặc trưng nhưng tôi coi mình là người Ba Lan. Tôi yêu Ba Lan. Tôi thấy cần mở ra cho người Ba Lan có cái nhìn mới, về những nền văn hoá khác. Tôi là cô gái lạc quan chưa hoàn hảo, luôn cố gắng chan hoà với mọi người xung quanh bằng chính sức của mình. Tôi luôn thấy mình có trách nhiệm và luôn làm tốt nhất mọi việc mà mình được trao. Tôi luôn hướng tới mục tiêu dù phải tốn công sức và mệt mỏi. Nhưng gia đình vẫn là trên hết. Vì gia đình là quan trọng nhất với tôi. Tôi từng là tình nguyện viên nhiều năm. Tôi rất muốn giúp đỡ những ai cần sự hỗ trợ. Tôi từng tham gia và đề xuất hoạt động từ thiện. Tôi yêu quí động vật. Tôi đam mê thiết kế thời trang, sáng tác, nghệ thuật. Khiêu vũ là môn trong trái tim tôi từ nhiều năm nay. Lúc rảnh rỗi tôi thích tập thể hình, chạy hay đi xe đạp. Tôi có thể đứng hàng giờ để làm những món ăn do mình nghĩ ra. Tôi đề cao lối sống “savoir- vivre”. Tôi mơ ước mở trường “dobrych manier” (trường phái đẹp) cho phụ nữ trẻ. Tôi đọc rất nhiều sách. Tính cách của tôi là một cô gái hãnh tiến (bardzo ambitna). Tôi luôn tự rèn luyện cả về thể lực và tâm lý. Tôi cố gắng hết sức để xứng đáng làm đại diện cho Ba Lan, cho dự án Miss Egzotica và Miss Earth trên thế giới. Tôi cám ơn dự án.Tôi tự hào là Miss Egzotica lại giành được Miss Earth Poland và trở thành Đại sứ Ba Lan trên diễn đàn thế giới”.

Xuân Nhung, theo báo Ba Lan.

Sửa lần cuối 2015-09-30 18:28:32
  • Nam Việt Nam Việt Là người Việt ở BL tôi vui vì người Việt cũng đang hội nhập vào xã hội BL với những thành công nhất định. Thế hệ trẻ VN nếu được giáo dục trong môi trường phát triển cũng sẽ có nhiều tài năng như cháu Magdalena Hồ. Magda còn phải cố gắng nhiều hơn nữa để vượt qua những thử thách mới đang chờ cháu ở phía trước. Dù sao cũng chúc mừng cháu có những thành công ban đầu. 2015-10-01 09:29:29
  • Nam Việt Nam Việt Tôi thực sự vui vì người VN tại Ba Lan đang và sẽ ngày càng hội nhập tốt vào xã hội BL bằng ý thức và tài năng. Magda tự tin, nói đúng vấn đề đang rất nóng trên thế giới - tỵ nan và hội nhập. Nhũng thử thách mới đang chờ Magda. Hãy xứng đáng với niềm tin mọi người chờ đợi. 2015-10-01 20:32:46

Bình luận

Bình luận qua Facebook