2016-11-28 09:46:06

Hội chợ phu nhân ngoại giao 2016.

Ngày chủ nhật 27-11-2016 tại khách sạn Mariot-Warszawa Hiệp hội phu nhân quốc tế (SHOM) đã tổ chức Hội chợ phu nhân ngoại giao thường niên. Tham gia Hội chợ lần này có hơn 60 gian hàng của Đại sứ quán các nước tại Ba Lan.

Đoàn Việt Nam tham gia Hội chợ lần này do chị Vũ Diệu Hoa, phu nhân Đại sứ Phạm Kiến Thiết làm trưởng đoàn.

Gian hàng Việt Nam tại Hội chợ.

Tại Hội chợ, cơ quan đại diện các nước đã mang đến nhiều sản phẩm tiêu biểu cũng nhưcác ấn phẩm văn hóa giới thiệu về đất nước mình.

Rất đông người dân Warszawa và khách du lịch đã tham gia hội chợ.

Việt Nam lần này mang đến Hội chợ một số sản phẩm chế biến cao cấp, đồ thủ công mỹ nghệ và các tranh của họa sĩ Lợi Hồng Diệp., Minh Đàm. Trong khu ẩm thực, gian hàng Việt Nam bày bán nem, bánh phồng tôm...

Năm nay ban tổ chức làm sân khấu đẹp hơn năm ngoái để các cháu và các nghệ sĩ biểu diễn các tiết mục văn nghệ, khiêu vũ. Trẻ em được bố trí một khu vui chơi, tập vẽ, làm thủ công...

Hội chợ phu nhân ngoại giao là hoạt động truyền thống hàng năm của các cơ quan ngoại giao nước ngoài tại Ba Lan do SHOM tổ chức vào ngày chủ nhật cuối cùng của tháng 11. Đây là dịp để các quốc gia giới thiệu các sản phẩm, ẩm thực dân tộc đồng thời là một hoạt động từ thiện của các cơ quan ngoại giao các nước tại Ba Lan.

Toàn bộ số tiền thu được từ hội chợ sau khi trừ chi phí sẽ được dùng làm từ thiện giúp đỡ người cao tuổi, phụ nữ và trẻ em, các gia đình khó khăn tại Ba Lan.

Chị Diệu Hoa cho biết: Năm ngoái Hội chợ đã đóng góp được 460 000zt. Năm nay riêng các gian hàng Việt Nam đã đóng góp 5000zt.

Warszawa 28-11-2016

    TT 

Sửa lần cuối 2016-11-28 08:46:06

Bình luận

Bình luận qua Facebook