2017-03-31 12:35:15

Tin vắn Ba Lan (31/3/2017)

1.       Theo thăm dò dư luận mới nhất do Millward Brown SA thực hiện cho chương trình thời sự  "Fakty" của đài TVN và  TVN24 thì hiện số người Ba Lan ủng hộ đảng PiS là 29 %, tức giảm đi 5 % so với lần trước. Đảng PO có thể có mức ủng hộ là 27 % (tăng lên 3 %). Tiếp theo là đảng Kukiz'15 với con số ủng hộ là 10% (tăng lên 5 %). Cả hai đảng Nowoczesna của ông Ryszard Petru và SLD cùng có mức ủng hộ là 8%. Các đảng không đạt  mức tham gia Quốc hội là Partia Wolność (4 %), PSL (4 %) và Partia Razem (2 %)


2.       Ngày 31-3-2017 giáo viên đình công ở tất cả các tỉnh của Ba Lan. Tại hầu hết các nơi cuộc đình công sẽ bắt đầu từ lúc 7h30 và kết thúc lúc 15h30. Hội Nhà giáo Ba Lan (ZNP) đòi không có thải hồi giáo viên cho đến năm 2022 và không ai bị thay đổi xấu đi trong các điều kiện của hợp đồng làm việc. ZNP cũng đòi tăng lương cơ bản lên 10%.

3.       Xuất khẩu thực phẩm của Ba Lan năm 2016 đạt mức kỷ lục hơn 24 tỷ euro – tức hơn 100 tỷ złoty. 82% số này là đi các nước trong Liên minh. Ông Andrzej Gantner, tổng giám đốc Hiệp hội các nhà sản xuất thực phẩm của Ba Lan (Polska Federacja Producentów Żywności) nhân tiện còn nhắc tới cấn cân thương mại của Ba Lan là dương. Năm ngoái tuy nhiên mức tăng chưa cao như vài năm trước dự kiến. Lý do là cuộc bao vây trừng phạt kinh tế nước Nga làm thị trường Liên minh cũng rối loạn và nảy sinhcanhj tranh mạnh. Theo ông này thì năm 2017 các nhà sản xuất Ba Lan đã tăng sự có mặt của mình ở Trung Quốc. Họ cũng sẽ thử thâm nhập thị trường châu Phi, nhưng Canada có thể là một điểm đến bất ngờ.

4.       Sinh viên Ba Lan nhập học ở Anh vào tháng 9 năm nay vẫn sẽ có quyền vay tiền để trả học phí như các sinh viên Anh. Còn sau này sẽ ra sao thì hiện chưa ai biết. Hiện đại diện của các nước trong Liên minh, hiệu trưởng các trường đại học ở Anh và chính phủ của bà Theresa May đang thương lượng. Nước Anh đã chính thức tuyên bố rời Liên minh Châu Âu, thế nghĩa là các công dân của Liên minh sẽ không còn các quyền ưu tiên như hiện nay, không chỉ về thị trường lao động mà cả về giáo dục nữa. Việc thương lượng sẽ kéo dài hai năm và có rất nhiều thứ phải được quyết định, không ai biết điều gì sẽ xảy ra. Ông Simon Gammel, giám đốc British Council ở Ba Lan nói.

 

NHV (theo Onet.pl)

Sửa lần cuối 2017-03-31 10:46:38
  • derek derek NGÀY TỐT NH TNG LỜI NÓI ĐẦU TÔI TÔI ĐƯỢC TIỀN VAY CỦA T FROM MỘT SỐ TIỀN VAY NỢ CÔNG TY GỌI CÔNG TY CHO THUÊ ALDEN MOORE. HÔM NAY TÔI RẤT HẠNH PHÚC VÀ GOD BLESS ALDEN MOORE CÔNG TY vay vốn. , Tôi tên là major Derek Tôi đến từ Texas tại Hoa Kỳ nhưng hiện tại tôi vẫn đang phục vụ, và hiện tại tôi đang sống tại thành phố Kuala Terengganu ở Malaysia Tôi kết hôn, tôi đã tìm kiếm một công ty cho vay chính hãng trong quá khứ 5 tháng, để tự hào kinh doanh vợ tôi Tất cả những gì tôi có là những mưu đồ lừa dối khiến tôi tin tưởng họ và cuối cùng Trong ngày, họ lấy tiền của tôi mà không trả lại gì, tất cả Hy vọng của tôi đã mất, tôi đã nhầm lẫn và thất vọng, tôi không bao giờ muốn có bất cứ điều gì để làm với các công ty cho vay trên internet, vì vậy tôi đã đi vay một số tiền từ một người bạn, tôi nói với anh ta tất cả những điều đã xảy ra và ông nói ông có thể giúp tôi , Anh ta biết một công ty cho vay mà có thể giúp tôi với bất kỳ khoản tiền vay cần thiết của tôi với lãi suất rất thấp 2%, rằng ông chỉ cần một khoản vay từ họ, ông đã hướng dẫn tôi về làm thế nào để áp dụng cho khoản vay, tôi Nhưng tôi đã cố gắng và để bất ngờ lớn nhất của tôi tôi đã nhận khoản vay trong vòng 24 giờ, tôi không thể tin rằng, tôi hạnh phúc và Vợ tôi lại giàu có và tôi cảm ơn Thượng đế rằng các công ty cho vay như thế này vẫn còn tồn tại khi những mưu đồ lừa đảo trên khắp nơi, tôi khuyên tất cả mọi người cần có khoản vay để đi (aldenmooresloan333@gmail.com) họ sẽ Không bao giờ làm bạn thất vọng, và cuộc sống của bạn sẽ thay đổi như tôi đã làm. Nhanh chóng liên hệ với ALDEN MOORE LOAN COMPANY. Hôm nay và nhận khoản vay từ họ. Chúa chúc lành cho ALDEN MOORE LOAN COMPANY. Cho khoản vay của họ chính hãng.  Hãy chắc chắn rằng bạn liên hệ với ALDEN MOORE LOAN vì khoản vay của bạn vì tôi đã nhận khoản vay của tôi thành công từ công ty này mà không có căng thẳng.... 2017-05-31 07:04:03

Bình luận

Bình luận qua Facebook