2017-08-17 06:31:31

Tin vắn Ba Lan (16/08/2017)

1.Ngày 15-08 ở Vác-sa-va đã có duyệt binh nhân ngày Lễ của Các lực lượng vũ trang Ba Lan với hơn 1500 quân nhân tham gia. Ngoài quân nhân Ba Lan, còn có quân nhân các nước trong khối NATO và đại diện một số quốc gia đồng minh và cộng tác tham gia. Cuộc duyệt binh mở đầu bằng các xe nhẹ như mô tô, xe quân cảnh, các đơn vị đặc công và kết thúc bằng các xe tăng, xe xích hạng nặng. Hơn 60 máy bay cũng tham gia cuộc duyệt binh trên không. Sau cuộc duyệt binh có cuộc chơi picnik ở công viên Agrykola, nơi có trưng bầy các vũ khí trong lịch sử.

2.Trong kỳ nghỉ cuối tuần dài vừa qua cảnh sát đã bắt giữ hơn 1,5 nghìn người uống rượu và lái xe. Có tổng cộng 31 người chết, 610 người bị thương trong 468 vụ tai nạn đã xảy ra trong 5 hôm vừa qua trên toàn Ba Lan. Các nguyên nhân chính là phóng xe quá nhanh, không nhường đường, vượt ẩu và uống rượu vẫn lái xe. Trong các trường hợp phải ra tòa, tòa sẽ cấm lái xe ít nhất 3 năm và nộp phạt cho Quỹ Trợ cấp người bị tai nạn và Quỹ trợ cấp sau cải tạo ít nhất 5 nghìn zł.

3.Người ta đã tìm thấy chủ nhân một hành lý để không có người trông ở sân bay Chopin tại Okęcie, gây ra vụ phải sơ tán 300 hành khách tại một phần bến đến của sân bay - theo thông báo của người phát ngôn Lực lượng Cứu hỏa Quốc gia, ông Paweł Frątczak. Vụ sơ tán và hoạt động của cứu hỏa và các nhân viên kỹ thuật nổ (pirotechnik) đã kết thúc vào buổi chiều và sân bay dần dần hoạt động lại bình thường. Để hành lý mà không coi có thể bị phạt đến 500 zł. Hàng năm các lực lượng trên phải can thiệp chừng vài trăm lần.

4.Viện Khí tượng và Thủy văn (Instytut Meteorologii i Gospodarki Wodnej) đưa tiếp cảnh báo cho 9 tỉnh ở Ba Lan: zachodniopomorskie, pomorskie, lubuskie, wielkopolskie, kujawsko-pomorskie, łódzkie, mazowieckie, opolskie và śląskie. Trong các ngày sắp tới vẫn có nắng nóng khó chịu và mưa giông, mưa đá ở một số nơi. 

NHV (theo Onet.pl)

Sửa lần cuối 2017-08-17 04:20:58

Bình luận

Bình luận qua Facebook