2018-04-27 12:22:28

Nội dung tóm tắt buổi làm việc giữa Hiệp hội Wólka Center với cơ quan KAS của tỉnh Mazowiecki ngày 25/4/2018.

Ngày 25/4/2018 tại trụ sở mới của sở KAS tỉnh Mazowiecki, 55B phố Jagielonska đã diễn ra buổi làm việc tiếp theo giữa nhóm làm việc hiệp hội Wólka Center và các lãnh đạo cơ quan KAS của tỉnh.

Tại cuộc họp ông Akadeusz Łaba, giám đốc sở thuế KAS đã thông báo về tình hình đóng thuế của các công ty vùng Wólka Kosowska. Theo ông các chỉ số không ngoài dự đoán nghĩa là mức thuế thu được không có tiến triển như dự kiến trước đây hiệp hội đã báo trước do tình hình thời vụ của tháng 2. Ông nhấn mạnh mức thuế này thấp hơn rất nhiều lần so với mong đợi của cơ quan. Điểm qua các hoạt động của KAS ông có nhắc tới việc đột kích và các hoạt động của chợ hàng nhái, triệt tiêu hoàn toàn việc nhén nhóm hoạt động trở lại của chợ này trên khu vực phố Międzynarodowa. KAS cũng nhắc tới việc phối hợp với CBA bắt các đối tượng giả mạo hóa đơn như báo chí đã đưa tin trong những ngày qua. Cơ quan của ông sẽ tập trung vào việc kiểm tra những đối tượng cụ thể sai phạm thay bằng việc đứng trên các ngả đường gây hình ảnh xấu tới Wólka Kosowska như thư đề nghị chính thức của hiệp hội trước đây.

Các đại diện hiệp hội Wólka Center bàn các phương án phối hợp trao đổi thông tin với chính quyền để loại bỏ những thành phần buôn bán bất hợp pháp gây bất ổn định trong vùng. Hiệp hội cũng có ý kiến với lãnh đạo KAS về việc đưa các thông tin báo chí, khi phía công quyền nói tới các thắng lợi của họ thì vô hình chung đã tạo nên một Wólka Kosowska toàn những hình ảnh trốn lậu thuế, gây nghi ngại cho các đối tác tiềm năng của quần thể khu trung tâm thương mại.

Lãnh đạo KAS thừa nhận vấn đề này và sẽ có chỉ đạo trực tiếp tới bên truyền thông. Hiệp hội Wólka Center cảm ơn những cố gắng của KAS trong việc giúp đỡ các nhà nhập khẩu trong thời gian vừa qua, nhưng đồng thời cũng chỉ ra những bất cập trong quá trình thực hiện các thủ tục nhập khẩu. Hiệp hội nhận thấy ý muốn khuyến khích các nhà nhập khẩu nhập hàng hóa qua cửa khẩu của Ba Lan và các đồn hải quan tỉnh Mazowiecki, tuy nhiên các nhân viên hải quan trực tiếp vẫn tiếp tục tỏ ra lúng túng, giá cả áp lên hàng hóa quá cao. Hiệp hội giải thích về việc nhiều doanh nghiệp theo lời kêu gọi đã chủ động nhập khẩu vào công ty của mình hàng hóa mua từ Trung Quốc, Việt nam, Thổ nhĩ kỳ, tuy nhiên do thiếu hiểu biết cơ bản còn có một số điều chưa được thỏa mãn các yêu cầu của bên hải quan về nhãn mác hàng hóa cũng như các yêu cầu về thông số kỹ thuật chất liệu v.v..., mong chính quyền có một giai đoạn nương nhẹ để các doanh nghiệp có cơ hội sửa chữa. Đối với giá cả, hiệp hội lưu ý về việc giá tối thiểu do EU lập ra phù hợp với các thị trường tây Âu, trong khi đó vì hàng hóa được nhập khẩu với mục đích bán tại BL và các nước đông Âu, nên những mặt hàng được mua tại những nhà cung cấp ở khu vực giá cả rất thấp của Trung Quốc, Việt Nam, Thổ nên giá cả có thể chênh lệch với giá tối thiểu của EU nhiều lần. Hiệp hội báo trước về việc sẽ lập một danh sách các hàng hóa và giá cả theo ý kiến hiệp hội là giá tối thiểu thực tế. KAS sẽ thu thập những thông tin thực tế và có báo cáo cụ thể lên bộ tài chính.

Bàn về việc hàng hóa kiểm kê nhiều hơn so với sổ sách, bên KAS thông báo hoàn toàn nhất trí với phương thức mà KIS ( cơ quan thông tin thuế quốc gia ) trả lời trong câu hỏi mà hiệp hội đã thay mặt bà con hỏi. Trên thực tế các câu hỏi hày đã được hỏi cụ thể trong văn bản giải thích luật riêng lẻ trước đây đã nói tới. Tuy nhiên cơ quan KIS không thể đồng ý với văn bản interpretacja indywidualna vì lý do tình trạng của Wólka Kosowska có tính đặc biệt, nhưng do tính chất luật pháp của văn bản interpretacja indywidualna nên văn bản này có thể bị lợi dụng bởi các doanh nghiệp trên toàn quốc với tính chất sự việc hoàn toàn khác biệt nếu như bộ tài chính cho phép các doanh nghiệp vùng Wólka thực hiện theo cách mà chúng ta đề nghị. Hiệp hội Wólka Center sẽ cùng với luật sư và nội bộ thảo luận và sẽ có cuộc gặp gỡ với bà con để giải thích việc thực hiện việc khai báo hàng hóa vượt trội.

KAS tỉnh Mazowiecki cam kết sẽ không truy cứu, đánh thuế 2 lần đối với những hàng hóa được khai báo đợt này. Nếu cần thiết các đại điện chính quyền có thể có lời nói chính thức với bà con cộng đồng như trước đây đã từng có những cuộc gặp gỡ.

Do không thấy có nhu cầu cần duy trì "điểm thông tin thuế KAS" tại GD trong khu vực, KAS sẽ đóng quầy thông tin này. Bên sở thuế sẽ tổ chức các buổi đào tạo tiếp theo giúp bà con nắm bắt cụ thể hơn về luật thuế và luật hải quan.

Buổi làm việc diễn ra trong 2 giờ liên tục với sự tham gia của luật sư Oliwa văn phòng OTIW.

WK 27-4-2018

Tin từ WKC

Ảnh minh họa.

Sửa lần cuối 2018-04-27 09:50:10

Bình luận

Bình luận qua Facebook