2018-05-10 13:27:16

Nếu bạn nhận được SMS để nhận bưu phẩm Biedronka hay Lidl thì chớ có mở, đó là bọn lừa đảo đấy!


*

Nếu bạn nhận được SMS để nhận bưu phẩm Biedronka hay Lidl thì chớ có mở, đó là bọn lừa đảo đấy!
Hàng nghìn người trong mấy ngày gần đây nhận được các tin nhắn SMS từ Lidl hay Biedronka, thông báo có „một gói hàng sẵn sàng cho bạn đến nhận ("paczka gotowa do odbioru). Thực ra thì đây là một cuộc lừa đảo  – bất cứ ai mở thư nhấn vào đường và cho số tài khoản ngân hàng của mình có thể bị mất tiền  – trang mạng Bezprawnik thông báo.
Khi nhấn vào đường link, ta sẽ thấy một trang có logo của cửa hàng và một thông tin là bạn có thể nhận được một phiếu mua hàng miễn phí (bon na zakupy) trị giá 300 zł, và phiếu này chỉ các khách nhận được tin nhắn này mới được hưởng ("To rozdanie jest adresowane tylko i wyłącznie do klientów, którzy otrzymali od nas tego SMS-a") – đây là thông báo làm như thật của bon lừa đảo.
Sau khi „món quà đã được phát”, họ sẽ mời bạn điền một biểu mẫu (ankieta) với mục đích bảo vệ thông tin cá nhân ("ochrona danych osobowych"), rồi sau đó cho địa chỉ  e-mail và mật khẩu của mình. Tiếp theo là màn hình khẳng định nhân thân của người dùng bằng thẻ tín dụng.
Ngay cả khi phần lớn đến mục thứ tư này cảm thấy có gì bất bình thường, nhưng thông thường khi đó đã quá muộn. Bản "Ankieta" trong thực tế là đăng ký vào một trang mạng dấu mặt mà may nhất thì bạn cũng tiết lộ nhân thân cho một đối tượng dấu mặt, còn nếu bạn cho thông tin của thẻ tín dụng thì khi đó bạn đã đăng ký dùng dịch vụ pepplays.com – một dịch vụ miễn phí trong 7 ngày đầu tiên, sau đó giá mỗi tháng là 49,95 đô-la Mỹ.
Bạn hãy cảnh giác khi nhận các tin nhắn tương tự – không có gì miễn phí đâu và về nguyên tắc có ai đó muốn lừa bạn đấy.

QV (theo Onet)
Sửa lần cuối 2018-05-10 10:54:45

Bình luận

Bình luận qua Facebook