2018-10-31 12:04:54

Những người nhập cư bất hợp pháp bị bắt giữ ở biên giới Ba Lan- Đức

(Tin từ ngày 22-10-2018)

Ở vùng Świeck (tỉnh Lubuskie) các nhân viên Cảnh sát Biên phòng đã bắt giữ ba người nhập cư trái phép và một người Ba Lan chở họ bằng ô tô đi Đức. Những người nước ngoài này không có bất cứ một giấy tờ tùy thân nào và họ khẳng định họ là công dân Việt Nam - theo tin của bà Natalia Żabka làm việc ở Phân ban Cảnh sát Biên phòng Nadodrzański.

Những người Việt này ngồi trên một xe Opel mang biển đăng ký Ba Lan, lái xe là một người Ba Lan sống ở vùng  Mazowsze, 28 tuổi.

Bà Żabka nói: "Với việc giúp người vượt biên trái phép, người này sẽ đối mặt với mức án đến ba năm tù". Bà nói thêm đây là một trường hợp tương tự tiếp theo trong năm nay. Lần nào cũng vậy, các công dân Việt ở vùng trung tâm của Ba Lan đều do các lái xe tỉnh mazowieckie chở.

Các nhân viên Cảnh sát Biên phòng đang xác định nhân thân của số người bị bắt giữ, hoàn cảnh họ vào và ở Ba Lan. Trong thời gian điều tra, họ bị giữ ở Trung tâm giam giữ người nước ngoài (Strzeżony Ośrodek dla Cudzoziemców). 

Số người này do vượt biên trái phép có thể bị mức án đến ba năm tù.

QV (theo  https://fakty.interia.pl/lubuskie/news-nielegalni-migranci-zatrzymani-przy-polsko-niemieckiej-grani,nId,2651496?fbclid=IwAR3X-T3vPR6zXcBFVYgtu3ljuYfJo9xVN_7sS4oJ2JyBJl8mIa1lP_G6lKA#utm_source=paste&utm_medium=paste&utm_campaign=chrome)

Sửa lần cuối 2018-10-31 10:30:36

Bình luận

Bình luận qua Facebook