2018-11-30 01:38:14

Bộ Số hóa Ba Lan, nước đầu tiên trên thế giới đã ký thỏa thuận với … Facebook


Hôm thứ tư 28-11 Bộ Số hóa đã ký một thỏa thuận với các đại diện của Facebook. Nhờ vậy, Ba Lan sẽ là nước đầu tiên trên thế giới mà người dùng mạng này sẽ có khả năng kiểm tra quyết định tại sao nhà mạng từ chối đăng nội dung và khóa tài khoản của mình.

Thỏa thuận đã ký là mỗi người ở Ba Lan khi cho là tin đăng của mình hay tài khoản của mình bị xóa hay đóng một cách vô lý, và sau đó đề nghị xem xét lại của mình cũng bị Facebook khước từ, sẽ có thể dùng một biểu mẫu đặc biệt đề nghị phân tích lại toàn bộ tình hình.

Bộ Số hóa thông báo là „trong thời gian gần nhất sẽ có một điểm liên hệ được lập ở Ba Lan. Trang mạng này chủ yếu dành cho người dùng mạng Facebook ở Ba Lan và nội dung hay tóm tắt tiểu sử (profile) của mình bị xóa hay khóa. Nhờ đó họ có thể nộp các đơn đề nghị tiến hành kiểm tra thêm xem việc khóa như thế có hợp pháp không”. Khả năng sử dụng cách này chỉ có thể được áp dụng nếu các tin bị xóa, profile hay các trang đó phải nằm trong một trong các thể loại do Bộ Số hóa liệt kê trong một thông báo.

Ba Lan là nước đầu tiên trên thế giới ký một thỏa thuận như vậy với mạng Facebook. – „Nhờ có sự cộng tác tốt với các đại diện Facebook ở Ba Lan nên chúng ta sẽ là nước đầu tiên trên thế giới mà các giải pháp này sẽ hoạt động. Bản thỏa thuận mà chúng tôi đã ký hỗ trợ cho việc bảo vệ tự do ngôn luận ở Internet, và những người dùng nhờ đó có thêm một biện pháp để chống lại việc khóa”  – ông Marek Zagórski, Bộ trưởng Bộ Số hóa nói.

Trong thời kỳ bắt đầu triển khai, dịch vụ này có thể dùng khi các nội dung bị xóa liên quan đến việc việc tổ chức các cuộc tập trung công khai và biểu tình. Sau đó dần dần dịch vụ sẽ được mở rộng thêm.

QV (theo https://www.wprost.pl/kraj/10171577/ministerstwo-cyfryzacji-zawarlo-porozumienie-z-facebookiem-jako-pierwszy-kraj-na-swiecie.html?fbclid=IwAR2pHNPtos82zTOWCLSiabybLnEefxySUquqb0aRCVFsm03TbeaVEKY-jrw lang="EN-US">).

Sửa lần cuối 2018-11-30 00:38:08

Bình luận

Bình luận qua Facebook