2018-12-01 06:33:25

Ba Lan: sắp có các cổng kiểm tra hộ chiếu tự động ở các sân bay


Khách xuất nhập cảnh từ ngoài khu vực Shengen Ba Lan ở các sân bay Okęcie và Modlin sẽ đi qua cổng kiểm tra tự động hộ chiếu sinh học (paszport biometryczny). Thiết bị mới sẽ chụp ảnh khách và mở cổng không cần sỹ quan biên phòng kiểm tra.

ABC là viết tắt của chữ Automated Border Control nghĩa là „Máy tự động kiểm tra ở biên giới”. Hôm 29-11-2018, ông Tỉnh trưởng tỉnh Mazowieckie Zdzisław Sipier đã ký hợp đồng trị giá 6,7 triệu zloty với hãng Enigma để trang bị cho sân bay Chopin 20 và sân bay Modlin 5 chiếc cổng tự động loại này. Theo ông đại tá Radosław Marc làm việc ở Phân ban Cảnh sát Biên phòng Nadwiślański cho biết thì hai chiếc cổng đầu tiên sẽ được lắp ở sân bay Chopin ngay trong tháng 12 này để thử nghiệm. Toàn bộ hợp đồng sẽ phải hoàn thành trước thời gian cao điểm cho mùa nghỉ hè năm 2019. Lúc đó, các cảnh sát biên phòng sẽ chỉ kiểm tra những người hãy còn dùng loại hộ chiếu cũ không có vân tay, ảnh chuẩn hay mẫu lòng mắt.

Ông thứ trường Bộ Nội vụ và Hành chính Krzysztof Kozłowski thông báo đến lúc đó Ba Lan sẽ là thành viên của nhóm 17 nước của Liên minh Châu Âu có hệ thống kiểm tra hộ chiếu tự động. Theo ông nói, hệ thống cổng ABC thỏa mãn các điều kiện cao nhất về an ninh và làm việc kiểm tra xuất nhập cảnh thuận tiện hơn nhiều.

QV (theo Gazeta Wyborcza ngày 30-11-2018)

Sửa lần cuối 2018-12-01 05:33:17

Bình luận

Bình luận qua Facebook