2018-12-10 12:46:24

Hội chợ phu nhân ngoại giao 2018 tại Warszawa, Ba Lan.

Ngày chủ nhật 9-12-2018 tại khách sạn Mariot-Warszawa, Hiệp hội phu nhân quốc tế (SHOM) đã tổ chức Hội chợ phu nhân ngoại giao thường niên với sự bảo trợ của Phu nhân Tổng thống Ba Lan Agata Kornhauser-Duda.

Hội chợ năm nay có sự tham dự của hơn 50 Đại sứ quán, các Tổ chức quốc tế và khoảng 30 tổ chức từ thiện tại Ba Lan với nhiều gian hàng bày bán sản phẩm truyền thống, đồ thủ công mỹ nghệ, quà tặng nhân dịp Giáng sinh...

Đại sứ quán Việt Nam tại Ba Lan năm nay tiếp tục tham gia hội chợ với nhiều mặt hàng thủ công mỹ nghệ, tranh sơn mài, áo dài cùng một số sản phẩm khác. Tại gian hàng Việt Nam còn có một màn hình chiếu các hình ảnh giới thiệu phong cảnh, văn hóa dân gian Việt Nam.

Khách đến thăm quầy và mua hàng Việt Nam khá đông.

Phu nhân tổng thống Agata Kornhauser-Duda đã ghé thăm các quầy hàng trong đó có quầy hàng Việt Nam.( Ảnh Trịnh Quân).

Hội chợ còn có khu vực ẩm thực với những món ăn truyền thống của các nước và một sân khấu nhỏ với những tiết mục văn nghệ do các cháu thiếu nhi và các nghệ sĩ Ba Lan biểu diễn.

Ban tổ chức cũng sắp xếp mọt khu vực cho các cháu thiếu nhi vui chơi và nhận lời chúc mừng cùng những món quà nhỏ của ông già Noen tặng các cháu nhân dịp Giáng sinh sắp tới.

Hội chợ phu nhân ngoại giao là hoạt động truyền thống hàng năm của các cơ quan ngoại giao nước ngoài tại Ba Lan do SHOM tổ chức. Đây là dịp để các quốc gia giới thiệu các sản phẩm, ẩm thực dân tộc đồng thời là một hoạt động từ thiện của các cơ quan ngoại giao các nước tại Ba Lan. Toàn bộ số tiền thu được từ việc bán hàng, bán vé vào cửa tại Hội chợ sẽ được chuyển đến Ban tổ chức để làm từ thiện. Năm 2017 đã quyên góp được hơn 500.000 Zloty.

Warszawa 10-12-2018.

              TT.

Sửa lần cuối 2018-12-10 11:46:02

Bình luận

Bình luận qua Facebook