2019-01-15 17:27:25

Ông thị trưởng Gdańsk Abramowicz đã qua đời.

Ông thị trưởng Gdańsk Abramowicz đã qua đời.


Ca mổ cứu chữa ông Abramowicz với độ khó 10/10 kéo dài trong 5 tiếng. Do bị đâm vào tim, cơ hoành và ổ bụng và phải truyền đến 41 đơn vị máu (một đơn vị máu có thể tích khoảng 500ml) trong quá trình mổ nên bệnh nhân đã không qua khỏi, qua đời vào chiều hôm qua - 14/1.
Người phát ngôn Magdalena Skorupka-Kaczmarek của tỉnh Gdańsk thông báo: phó thị trưởng thứ nhất Aleksandra Dulkiewicz sẽ tạm nắm quyền điều khiển thành phố.
Đã biết danh tính thủ phạm đâm dao. Đó là một người đàn ông 27 tuổi Stefana W., người đã có tiền án 4 lần cướp ngân hàng trong vòng một tháng, vào cuối tháng 5 và đầu tháng 6 năm 2013. Hắn cải trang, đeo kính râm và dùng vũ khí dọa các nhân viên ngân hàng, một lần dùng súng ga, còn ba lần khác súng báo động bắn có tiếng nổ. Trong một lần cướp hắn đã bắn lên trần nhà do hoảng hốt. Đã bị án tù 5,5 năm và hết hạn vào tháng 12-2018. Trước khi cướp ngân hàng người này không làm việc ở đâu cả, sống từ tiền để lại của bố và gia đình giúp. Khi không có tiền tiêu đã nẩy ra ý định cướp ngân hàng. Tên này khi lên sân khấu tấn công ông Adamowicz tối qua có đeo biển hiệu với dòng chữ „Truyền thông”. Ngay hôm 14-1 tên này đã bị hỏi cung. Công tố khẳng định con dao dùng đâm ông Abramowicz dài 14,5cm. Các nhân viên điều tra muốn buộc hung thủ tội giết người. Đơn vị tổ chức buổi hòa nhạc của Đại hợp xướng Giáng sinh từ thiện WOŚP ở Gdańsk là Trung tâm Thiện nguyện Vùng (Regionalne Centrum Wolontariatu). Họ đã phát 19 băng có chữ „Truyền thông” (Media) và trong danh sách những người được phát không có tên thủ phạm.
Chính phủ đã cho máy bay để đi đón vợ ông Adamowicz từ Luân Đôn về Ba Lan – theo bà Joanna Kopcińska, phát ngôn viên của chính phủ.
Từ hôm nay 15-1 Vác-sa-va bắt đầu để tang ông thị trưởng Gdańsk Paweł Adamowicz ba ngày. Cờ sẽ để rủ trên tòa thị chính, đền trang trí tắt trên phố Krakowskie Przedmieście, trên mặt tiền Cung Văn hóa và Khoa học sẽ chiếu đèn với các màu của Gdańsk.

QV (theo Onet)
Sửa lần cuối 2019-01-15 16:26:09

Bình luận

Bình luận qua Facebook