2019-02-07 23:03:27

Liên minh Châu Âu: đến ngày 11-2 Ba Lan phải trình bày báo cáo về vụ bê bối thịt bò ốm

Lò mổ đã bị đóng cửa

Tuần tới Ba Lan phải trình bày ở Bruxelles thông tin về việc giết bất hợp pháp bò ốm - theo nữ phát ngôn viên của Ủy ban Châu Âu (KE), bà Anca Paduraru. Từ hôm thứ hai 4-2, một nhóm thanh tra của Ủy ban Châu Âu (KE) đang đánh giá tình hình trong khi đi khảo sát các lò mổ ở Ba Lan.

Trong vòng một tháng, Ba Lan phải có báo cáo đầy đủ về vấn đề này. Hiện KE chưa đưa ra bất cứ một kết luận nào. "Cuộc thị sát vẫn đang diễn ra", bà Paduraru nói. Hôm thứ sáu KE đã thông báo thịt từ lò mổ trái phép của Ba Lan đã vào tổng cộng 14 nước của Liên minh: ngoài Ba Lan, nó còn đến Czech, Estonia, Phần Lan, Pháp, Tây Ban Nha, Litva, Latvia, Đức, Bồ Đào Nha, Rumania, Slovakia, Thụy Điển và Hungari. Đó là thịt từ lò mổ ở huyện Ostrow Mazowiecka mà đài TVN đã phát trong phóng sự cách đây vài hôm. Nó xảy ra vào ban đêm không qua kiểm dịch.

Theo đề nghị của KE Ba lan đã khởi động hệ thống báo động nhanh về thực phẩm và thức ăn cho gia súc hôm 29-1 và thông báo cho các nước thành viên về sự kiện trên. Hệ thống cho phép theo dõi việc vận chuyển thịt và thu hồi chúng. Chính quyền Ba Lan đã thông báo việc đóng cửa lò mổ này cho KE.

Theo luật của Liên minh UE, ngay trước khi mổ mọi súc vật phải được bác sỹ kiểm dịch kiểm tra. Thịt súc vật ốm không được mang ra dùng. Mọi loại thịt dùng cho người mà không phù hợp với mọi quy định của UE phải lập tức thu hồi nếu không chắc chắn nó không nguy hiểm cho sức khỏe của gia súc và sức khỏe công.

QV (https://wiadomosci.onet.pl/kraj/skandal-z-miesem-z-polski-ue-11-lutego-informacje/06cdfpt)

/>

Sửa lần cuối 2019-02-07 22:01:36

Bình luận

Bình luận qua Facebook