2019-05-30 09:17:49

Suýt chết do nuốt ngẫu nhiên một chiếc tăm trong bữa tiệc đám cưới


Nuốt chiếc tăm khi đùa trong một bữa tiệc ở một đám cưới, một người đàn ông suýt thiệt mạng. Ông ta được chữa ở Bệnh viện thực hành mang tên H. Święcicki ở Poznan. Chiếc tăm đã lọt đến tận động mạch trong của bụng, trên đường đi nó làm thủng các cơ quan trong đó có ruột non. Bệnh nhân ở tình trạng nguy hiểm đến tính mạng đã được chở đến bệnh viện vùng poznanskie và qua khỏi, một phần nhờ giáo sư Karczewski điều trị, người sau đó đã mô tả ca này trên mạng xã hội.

Giáo sư Marek Karczewski đã kể về một bệnh nhân vô tình nuốt phải chiếc tăm trên tài khoản ở mạng Facebook của mình. Theo lời kể của bác sỹ ngoại khoa này, người đàn ông ăn món đồ ăn xiên vào tăm lúc mải đùa đã vô tình nuốt luôn cả chiếc tăm xiên ấy và không biết gì cả. Chiếc tăm trong vòng vài tháng đã đi qua quãng đường đến tận động mạch trong của ổ bụng. Điều gì đã xảy ra với người đàn ông trong thời gian đó?

- Anh ta có các triệu chứng khác nhau, vài lần phải đến bệnh viện ở Chodzież do đau bụng và có mủ khỏi rồi lại bị đau. Đã dùng kháng sinh và lúc đến với tôi các cơn đau tăng mạnh, mủ tụ lại ở vùng ruột và đường ống nước tiểu – giáo sư Marek Karczewski kể cho phóng viên trang Onet.

Hóa ra là chiếc tăm trong thời gian đó đã đi qua thực quản, dạ dày, ruột non và bị tắc lại ở đoạn cuối ruột non. - Ở đó nó chọc thủng ruột non và ruột già, xuyên qua ống nước tiểu và đâm vào động mạch trong của ổ bụng – giáo sư Karczewski kể.

Theo lời giáo sư thì ở bệnh viện tại Chodzież bệnh nhân đã được điều trị tốt, nhưng các bác sỹ ở đó vào một thời điểm đã quyết định gửi bệnh nhân lên tuyến trên. – Chúng tôi đã phải cắt không chỉ một đoạn ruột non và ruột già mà cả một đoạn ống nước tiểu và băng lại động mạch – ông giải thích cho Onet. Ông ta đã phải qua hai lần phẫu thuật ở Poznan.

Bệnh nhân được cứu sống, còn bác sỹ chia sẻ câu chuyện để cảnh báo cho mọi người. – Cần thận trọng vì nó có thể xảy ra. Mặc dù rất ít khi một chiếc tăm có thể gây ra nhiều nguy hiểm đến thế cho cơ thể - ông Karczewski bình luận.

QV (https://poznan.onet.pl/poznan-lekarze-uratowali-mezczyzne-ktory-polknal-wykalaczke/gekln0x)

Sửa lần cuối 2019-05-30 07:15:52

Bình luận

Bình luận qua Facebook