2019-07-11 09:44:00

"Bà chủ tịch giỏi nhất của Thập kỷ (Najlepsza wójt X-lecia)" bị CBA bắt giữ


Hôm thứ tư các nhân viên ở Vác-sa-va của Văn phòng chống tham nhũng Trung ương (CBA) đã bắt giữ bà chủ tịch và đưa tới Công tố liên vùng (Prokuratora Okręgowa).

Văn phòng chống tham nhũng Trung ương đã bắt bà Maria Jolanta B.-W., chủ tịch quận (gmina) Lesznowola ở ngoại ô Vác-sa-va - Thông tấn xã Ba lan PAP cho biết. Việc bắt giữ là kết quả của một cuộc điều tra và kiểm tra của CBA. Bà chủ tịch bị nghi đã làm các việc có hại đến tài chính của quận. Năm ngoái bà Maria Jolanta B.-W. đã được nhận danh hiệu "Bà chủ tịch giỏi nhất của Thập kỷ".

Bà chủ tịch – theo các nhân viên điều tra – có thể đã vượt quyền hạn của mình hoặc không thực hiện đủ trách nhiệm và đã trả không đúng nguyên tắc tiền phạt cho việc cắt một hợp đồng và miễn thuế. Tổng số tiền thiệt hại của quận lên đến 4 triệu zł.

Người phụ trách bộ phận thông tin xã hội của Văn phòng, ông Temistokles Brodowski đã khẳng định với Thông tấn xã Ba Lan PAP hôm thứ tư là vào buổi sáng các nhân viên ở Vác-sa-va của CBA đã bắt giữ người phụ nữ này. "Bà chủ tịch quận sẽ được đưa tới Công tố liên vùng ở Vác-sa-va và tại đó sẽ nghe lời buộc tội" - ông Brodowski nói với PAP.

Theo các nhân viên điều tra thì ở quận Lesznowola có việc quản lý không đúng các bất động sản. Vào năm 2013 và năm 2014 đã ký kết các hợp đồng cho thuê đất vi phạm các đòi hỏi về thủ tục có ghi trong đạo luật về quản lý các bất động sản – các nhân viên CBA cho là như vậy.

"Việc ra quyết định không đủ lý do về cắt một hợp đồng đã dẫn tới trả tiền phạt với con số gần 1,3 triệu zł và như vậy đã gây thiệt hại cho tài sản của quận" – ông phụ trách giải thích.

- Các điều tra hơn nữa còn cho thấy việc vượt quyền hạn trong khi ra các quyết định của bộ phận thuế trong những năm 2012-15, qua việc miễn thuế không có căn cứ cho một loạt các hãng có liên quan với nhau để làm họ có lợi về tài chính với con số khoảng 2,6 triệu zł - ông Brodowski nói.

Bà Maria Jolanta B.-W. đã được vinh danh là " Bà chủ tịch giỏi nhất của Thập kỷ"

Năm 2018 bà Maria Jolanta B.-W. đã được vinh danh là " Bà chủ tịch giỏi nhất của Thập kỷ" trong Cuộc bình bầu toàn Ba Lan có tên là „Những con Đại bàng của Chính quyền tự quản Ba Lan năm 2018” (Ogólnopolski Plebiscyt "Orły Polskiego Samorządu 2018"), được thực hiện trong khuôn khổ Danh hiệu của năm của Chính quyền tự quản (Ogólnopolski Program Samorządowa Marka Roku). Bà được đánh giá cao về "giỏi làm ăn và các hoạt động để phát triển kinh tế quốc gia".

QV (https://businessinsider.com.pl/wiadomosci/wojt-lesznowoli-zatrzymana-przez-cba/bsewkrn)

Sửa lần cuối 2019-07-11 07:40:59

Bình luận

Bình luận qua Facebook