2020-02-25 22:17:24

COVID-19 đang lan rộng ở châu Âu và trên thế giới. Ba Lan đã sẵn sàng đối phó với dịch bệnh.

Chủ tịch Thượng nghị viện Ba Lan Tomasz Grodzki trong buổi thảo luận về COVID -19

Sau Italia, nơi có trên 320 người nhiễm bệnh và nhiều người đã chết (đến 25-02 có 11 người tử vong) thì corona virus đã xuất hiện ở Thụy Sỹ, Croatia, Áo và Tây Ban Nha (những nơi nghỉ mát Teneryfa và Majorka).

Chủ tịch Thượng nghị viện Ba Lan Tomasz Grodzki đã rất quan tâm đến vấn đề này, trong phiên họp thường kỳ của Thượng nghị viện, đã có buổi thảo luận về tình hình mới.

Thủ tướng Ba Lan Mateusz Morawiecki đã quyết định thành lập Ban Giám sát Tình hình Dịch bệnh, để theo dõi và phối hợp các cơ quan chức năng cùng hành động, khi cần thiết. Ông đã ra lệnh cho cơ quan chức năng ở sân bay Chopin phải kiểm tra kỹ hơn những người bay từ Trung Quốc và Italia về Ba Lan (đo kỹ nhiệt độ và trả lời phỏng vấn).

Bộ trưởng Bộ Nội vụ và Hành chính Ba Lan Mariusz Kamński thông báo là Ba Lan đã và đang chuẩn bị rất tốt để có thể đối phó với tình hình mới. Ông thông báo là các cửa khẩu khác cũng sẽ được kiểm tra kỹ lưỡng hơn.

Bộ trưởng Bộ Y tế Ba Lan Łukasz Szumowski đã thông báo là ARM (Cơ quan Dự trù Vật liệu) đã gom góp khẩu trang trong các kho của mình và thông báo là sẽ không thiếu thiết bị này (và những thiết bị y tế cần thiết khác), nếu ở Ba Lan xuất hiện virus này.

Hiệu trưởng trường Đại học Tổng hợp Łódź, nơi có nhiều sinh viên quốc tế học tập, đã cho phép những sinh viên vừa nghỉ phép ở các quốc gia bị nhiễm bệnh được nghỉ thêm tiếp 2 tuần (cách ly), không phải đến trường tiếp tục học.

Ngô Hoàng Minh

Theo onet.pl
https://wiadomosci.onet.pl/swiat/koronawirus-atakuje-czy-polska-jest-przygotowana-na-epidemie-relacja/ydywew7


Sửa lần cuối 2020-02-26 07:56:31

Bình luận

Bình luận qua Facebook