2020-03-30 00:37:06

Việt Nam đang giúp Ba Lan trong cuộc chiến chống coronavirus. Chiếc máy bay cùng với các thiết bị y tế đã hạ cánh ở Vác-sa-va.

Tác giả: MARTYNA KONIECZEK. Ngày 29/03/2020.

Vào chủ nhật, ngày 29/03/2020, chiếc máy bay từ Việt Nam chở theo các bộ test xét nghiệm coronavirus đã hạ cánh ở Vác-sa-va. Trên khoang máy bay cũng có cả các bộ áo liền quần bảo hộ y tế và các đôi găng tay. Theo quyết định của Bộ Y tế thì các mặt hàng của người Việt Nam chuyển tới này sẽ được gửi đến những bệnh viện cần thiết nhất ở khắp Ba Lan, cũng có cả (bệnh viện) ở Vác-sa-va.


Việt Nam đã hướng về Ba Lan với sự trợ giúp trong cuộc chiến chống lại coronavirus. Ngày 29/03/2020 chiếc máy bay đã hạ cánh ở Vác-sa-va cùng với trang thiết bị y tế được chuyển tới bởi cộng đồng Việt Nam ở Ba Lan và hãng VIFON Vietnam. Trước hết, trên khoang máy bay có chở các bộ test xét nghiệm sự hiện hữu của coronavirus. Tổng cộng là 4,1 ngàn bộ test.

- Những bộ test gien dựa vào công nghệ của Real Time PCR trong thời gian thực, phù hợp với các yêu cầu của WHO. Test sẽ thực hiện với mẫu bệnh lấy từ mũi-họng hoặc từ cổ họng của người đang bị nghi là đã bị lây nhiễm. Kết quả sẽ nhận được sau 2 tiếng kể từ lúc lấy được vật liệu và bắt đầu làm thực hiện qui trình test – ông Trần Trọng Hùng, phó Chủ tịch Hội Người Việt Nam tại Ba Lan đã cho biết.

Các bộ test xét nghiệm này sẽ được phân phối như thế nào là tùy thuộc vào quyết định của Bộ Y tế. Theo quyết định ấy thì các bộ test này sẽ được chuyển tới, gồm có cả: Bệnh viện Chuyên của Tỉnh ở Łódź hoặc trường Đại Học Y ở Gdańsk. Bệnh viện Lây nhiễm Tỉnh ở Vác-sa-va cũng sẽ nhận được – một ngàn bộ test.

Cùng với các bộ test, người ta cũng đã trao cho 1000 bộ áo liền quần bảo hộ y tế cùng với một số lượng lớn các đôi găng tay bảo vệ. Các mặt hàng này cũng sẽ được phân phối bởi Bộ Y tế, song vào lúc này thì chưa rõ cụ thể chúng sẽ được gửi đi đâu.

Biên dịch:

Nguồn: https://warszawa.naszemiasto.pl/wietnam-pomaga-polsce-w-walce-z-koronawirusem-samolot-z/ar/c1-7625351?fbclid=IwAR3N-bYxrgFSELaZa1f8JVNXsnzHvHIdYcA5InllFi-zEuy3cXAmJkLgf4Y

Sửa lần cuối 2020-03-29 22:42:45

Bình luận

Bình luận qua Facebook