2020-04-02 23:56:01

Vác-sa-va: Tàu điện ngầm Metro ở quận Wola đã hoàn thành. Khai trương các ga : Płocka, Młynów và Księcia Janusza (Hoàng tử I-a-nux) không ồn ào và không khách thăm viếng

Tác giả: Piotr Wróblewski 

Ga Trock 

Đoạn tiếp theo của tàu điện ngầm Vác-sa-va tuyến số 2 đã hoàn thành. Việc khai trương các ga: Płocka, Młynów và Księcia Janusza (Hoàng tử I-a-nux), lần này sẽ khác trước nhiều. Thành phố chưa công bố thời gian, nhưng thừa nhận rằng: sẽ không ồn ào. Các bạn hãy xem hình ảnh của ba nhà ga mới.

„Nếu như bạn không buộc phải dùng giao thông công cộng, thì bạn hãy đừng dùng nó” – ông Rafał Trzaskowski kêu gọi như vậy từ mấy hôm nay. Thành phố muốn khai trương vài nhà ga của tuyến tàu điện ngầm số 2 vào đầu tháng 4. Bây giờ, mặc dù mọi thứ đều đã xong, nhưng quyết định về việc này ở vào thời điểm cuối vẫn đang bị hoãn lại.

- Không biết rồi chính phủ sẽ tiếp tục đưa thêm những hạn chế mới nữa không – cô Karolina Gałecka, nữ phát ngôn viên của Vác-sa-va nói. Cô cũng thừa nhận rằng: hiện nay chỉ những người bị bắt buộc thì mới sử dụng các phương tiện giao thông thành phố. Nếu như trong những ngày này mà các ga có được khai trương thì cũng sẽ không có sự ồn ào, sẽ không có khách thăm. Thành phố lo là nếu tổ chức lễ khai trương, dù là lễ nhỏ, có thể kéo theo một đám đông gồm những người dân cư trú trong vùng, và đó sẽ là mối nguy hiểm cho sức khỏe của rất nhiều người.

- Chúng tôi kí biên bản nghiệm thu – ông Bartosz Sawicki – phát ngôn viên của bên xây dựng là Cty Gulermak - đã đưa cho chúng tôi. Tất cả đều đã được hoàn tất, chỉ còn phải rửa nền ở các nhà ga nữa thôi và tháo dỡ các ba-ri-e. Ông ta cũng trao cho chúng tôi những tấm ảnh của ba nhà ga đã hoàn chỉnh: (C8) Płocka, (C7) Młynów và (C6) Księcia Janusza.

 Ga Młynów 

Các nhà ga mới ở quận Wola mang những đặc thù khác biệt về thiết kế nội thất và màu sắc. Tại ga Księcia Janusza có các đường ray táp ngang và buồng quay đầu lại. Ở ga Płocka thì có đặt một bản sao miếng xương của chú voi rừng, mà những mảnh vụn của nó từ 100-120 ngàn năm trước - đã được tìm thấy trong lúc thi công công trình. Con đường từ ga Księcia Janusza (Hoàng tử I-a-nux) đến phố ul. Świętokrzyska sẽ kéo dài khoảng 12 phút. Vào mùa xuân năm 2019 tại vùng giáp ranh của quận Wola và Bemowo cũng đã được khởi công xây dựng 2 ga tiếp theo - Ulrychów và Bemowo. Người dân sẽ được sử dụng vào đầu năm 2022.

Việc xây dựng mở rộng tuyến tàu điện ngầm số 2 ở quận Wola bao gồm 3 nhà ga và là chặng đường dài khoảng 3,4 km. Các ga mới là: Płocka (C8) nằm dưới con phố ul. Płocka thuộc khu vực giao lộ với phố ul. Wolska; Młynów (C7) dưới ngầm của phố ul. Górczewska về hướng Đông của cầu tàu hỏa ở khu vực phố ul. Sokołowska và Syreny và Księcia Janusza (C6) dưới ngầm của con phố ul. Górczewska thuộc khu vực giao lộ với phố ul. Księcia Janusza. Chi phí của công trình xây dựng này là 1,147 tỷ złoty.

Biên dịch:

https://polskatimes.pl/warszawa-metro-na-woli-juz-gotowe-zdjecia-otwarcie-stacji-plocka-mlynow-i-ksiecia-janusza-bez-fety-i-mozliwosci-zwiedzania/ar/c1-14894985 href="https://polskatimes.pl/warszawa-metro-na-woli-juz-gotowe-zdjecia-otwarcie-stacji-plocka-mlynow-i-ksiecia-janusza-bez-fety-i-mozliwosci-zwiedzania/ar/c1-14894985</span><br" target="_blank">br />

Sửa lần cuối 2020-04-02 21:58:11

Bình luận

Bình luận qua Facebook