2020-05-27 09:05:28

Giáo sư Simon: Dịch bệnh vẫn đang tiếp tục, virus vẫn đang lan rộng

25-05-2020

Khi nói về đại dịch ở Balan, có công bố nói rằng, mọi thứ đã ở đằng sau chúng

ta. Theo giáo sư Krzysztof Simon, cố vấn tỉnh Dolny Śląsk về các bệnh truyền nhiễm và chủ nhiệm khoa truyền nhiễm của Bệnh viện chuyên khoa J. Gromkowski ở Wrocław đó là sự vô lý.

Giáo sư lưu ý rằng, chúng ta vẫn đang ở trung tâm của một đại dịch. Chính vì nền kinh tế phải bắt đầu hoạt động, do vậy những hạn chế phải được nới lỏng rất cẩn thận và hợp lý.

Simon cho rằng rằng, dịch bệnh sẽ chỉ chấm dứt khi một loại vắc-xin hoặc thuốc chữa bệnh hiệu quả được phát minh, để virus sẽ mất khả năng gây bệnh. Do đó, thật "vô lý", có ý kiến đánh giá rằng: "mọi thứ đã ở phía sau chúng tôi".

Theo giáo sư, số liệu thống kê được cung cấp bởi các quốc gia khác, số bệnh nhân thực sự ở Ba Lan cao gấp 4 hoặc 5 lần so với các ca nhiễm được phát hiện cho đến nay, như hiện có hơn 21,5 nghìn.

Simon cũng nhận được thông tin của Bộ trưởng Szumowski về kế hoạch sẽ bãi bỏ việc cần thiết đeo khẩu trang. Mặc dù vấn đề đang còn tranh cãi, nhưng bản thân ông vẫn sử dụng khẩu trang vì sự an toàn cho bản thân và người khác.

-Có thể trong không gian thoáng đãng và trên những con phố rộng rãi, có thể bạn sẽ không cần phải đeo khẩu trang, nhưng khi tôi xem xét dữ liệu của Mỹ, họ đã quy định rằng, khi chạy bạn cần giữ khoảng cách với nhau 5 mét và khi đi xe đạp là 20 mét. Tôi vẫn sử dụng khẩu trang vì sự an toàn cho tôi và người khác - Ông nói.

Biên dịch : Nguyễn Thanh Hà

Nguồn :https://www.rp.pl/Koronawirus-SARS-CoV-2/200529549-Prof-Simon-Epidemia-trwa-a-wirus-sie-szerzy.html

Sửa lần cuối 2020-05-27 07:08:42

Bình luận

Bình luận qua Facebook