2020-06-22 21:27:22

Tiến sỹ Grzesiowski nói về các con số đáng ngại: virus như diều gặp gió

21-06-2020

Dr Paweł Grzesiowski

- Virus đang như diều gặp gió - tiến sỹ Paweł Grzesiowski viết trên Twitter. Theo các số liệu ông chứng minh là dịch thay vì tắt, chúng ta đang có con số bệnh nhân tăng trong các bệnh viện.

- Trong vòng 4 ngày có gần 300 bệnh nhân mới ở các bệnh viện và 74 người chết. Hệt như hồi đầu tháng 4 – nhà virus học báo động. Ông nói thêm đây không phải là các bệnh nhân không có triệu chứng đang được nói nhiều đến. Các con số này nói với chúng ta, theo ông Grzesiowski, là virus đang tấn công nhóm người nguy hiểm, tức nhóm trên 55 tuổi và đang có bệnh nền!

Tiến sỹ Grzesiowski nói về con số lây nhiễm thực ở Ba Lan

Tiến sỹ Paweł Grzesiowski là một trong các chuyên gia tích cực hoạt động nhất trong thời gian có dịch coronavirus. Trong cuộc trao đổi với phóng viên Renata Kim ông đã nói về con số lây nhiễm thực coronavirus ở Ba Lan: - Chúng ta phải phân biệt con số người lây đã được khẳng định bằng xét nghiệm của Bộ Y tế và các trường hợp thực tế đã mắc, nó khác xa con số chính thức. Tất nhiên ta không xét nghiệm cho tất cả mọi người đã lây, ta không làm xét nghiệm được nhiều hơn, ngoài ra còn một số qua bệnh không có biểu hiện- tiến sỹ Grzesiowski khẳng định. – Một triệu người không phải là số kinh khủng gì. Nếu tính theo phần trăm thì với dân số 38 triệu và nếu nói 1 triệu người ốm thì đó chưa đầy 3% - chuyên gia giải thích.

Tiến sỹ Grzesiowski nói về tiêm phòng

Hồi đầu tháng 6 tiến sỹ Grzesiowski cùng với các chuyên gia khác lưu ý là các tháng tới sẽ là thời gian tốt nhất để tiêm phòng cho trẻ em và người lớn. Mùa thu và mùa xuân sẽ có nguy cơ lây lan không chỉ COVID-19, mà mọi bệnh theo mùa khác. – Trong các tháng đầu năm 2020 coronavirus SARS-CoV-2 đã là vấn đề chính trên thế giới, nó lớn hơn bệnh sốt rét và cúm– tiến sỹ Paweł Grzesiowski, chủ tịch Quỹ của Viện phòng các bệnh lây (Fundacja Instytut Profilaktyki Zakażeń) nói. Việc tiêm chủng là cần cho trẻ em nhỏ. Quan trọng nhất là các tiêm chủng theo lịch tiêm chủng do Quỹ Y tế tài trợ. Nó liên quan đến các bệnh nguy hiểm hơn COVID-19 nhất là với trẻ nhỏ như sởi. Các trẻ sơ sinh nên được tiêm ngay không để muộn hơn theo lịch quy định – chuyên gia lưu ý.

Các chuyên gia cảnh báo về „nới lỏng” quá mức

Đầu tháng sáu người ta „nới lỏng” một số thứ - ví dụ ta có thể tổ chức đám cưới, lễ Rước Thánh lần đầu và mời đến 150 người. Mới có hai tuần và từ nhiều vùng miền của Ba Lan ta có tin về các vụ lây nhiễm sau các buổi tiệc ấy, ngay cả ở các đám mavis dụ như đám ma ông Jerzy Pilch, mà ông Zygmunt Miłoszewski đưa tin.

Về các vụ lây trong các bữa tiệc chúng tôi có nói chuyện với giáo sư Simon, người một lần nữa nhấn mạnh điều mà ông đã nói từ lúc đầu có dịch coronavirus – là những người già dễ bị lây nhất trong các dịp ấy – như vậy ông khẳng định lời của tiến sỹ Grzesiowski. Giáo sư Simon không thể hiểu nổi khi các mỏ phải đóng cửa thì người ta lại cho phép tổ chức các buổi tiệc như thế, khi mà giữ khoảng cách trong thực tế không làm được.

Krzysztof Simon cũng nhắc về các trải nghiệm cách đây vài tuần mà phần lớn mọi người có vẻ đã quên. – Rõ ràng là ta đóng cửa bệnh viện, nhà dưỡng lão, nhà máy và gần đây là hầm mỏ. Virus đang và sẽ còn chừng nào chưa có kháng sinh hiệu quả. Và tôi không thể hiểu sao có các ứng cử viên tổng thống trong cuộc khẩu chiến đáng buồn vừa qua trên truyền hình lại nói họ là không có ý định tiêm chủng.

- Những người đã quên là có dịch và hôm nay nói rằng coronavirus không tồn tại thì tôi mời đến thăm bệnh viện chỗ tôi làm để họ thấy mọi người chết ra sao. May là không nhiều. Chúng tôi ddosngs cửa một số Khoa, các trường hợp ít hơn nhưng vẫn có. Chúng tôi, các bác sỹ không được tin, không có ai nghe lời chúng tôi, ví dụ như ông nghị Jakubiak khi nói trước công chúng còn không phân biệt được xét nghiệm sàng lọc với xét nghiệm khẳng định có lây nhiễm, thì không còn gì để nói nữa. Ông ta có thể bỏ không phát biểu vì ông nói ra như vậy thất đáng buồn. Muốn nói thì hãy nói thứ gì mình biết rõ, giống như tôi bắt đầu khoe nói về sản xuất bia ra sao, mà tôi hoàn toàn không biết gì về nó - giáo sư Simon kết luận.

QV
Nguồn: https://kobieta.onet.pl/wiadomosci/coronavirus-coraz-wiecej-osob-w-szpitalach-dr-grzesiowski-alarmuje/bvl8428?utm_source=onetsg_fb&utm_medium=social&utm_campaign=onetsg_fb&fbclid=IwAR067W0QlIh-YE5utHhdgu4Ee31ofgRAX7TXq1ig-YPzcYr-ho4j0lLqzv4

Sửa lần cuối 2020-06-22 21:06:11

Bình luận

Bình luận qua Facebook