2021-06-29 11:38:27

Nhóm tội phạm tại Wólka Kosowska bị bắt giữ vì làm hóa đơn giả

Vào hôm thứ 3 (29/06/2021), văn phòng báo chí của Cục Cảnh sát Điều tra Trung ương (Centralne Biuro Śledcze Policji – CBŚP) cho biết về một cuộc điều tra, dưới sự giám sát của Văn phòng Công tố Quốc gia ở Warszawa, do Cục Cảnh sát Điều tra Trung ương  và chi nhánh Podlaski của Cục Quản lý Thuế Quốc gia cùng tiến hành. Sự việc liên quan đến một nhóm tội phạm có tổ chức mà các thành viên bị nghi ngờ hoạt động tội phạm trốn thuế. Theo các tài liệu, nhóm đã hoạt động trong các năm 2013-2017 tại Wólka Kosowska (nơi có trung tâm mua sắm châu Á), cũng như trong các tỉnh Śląskie, Lubuskie và ở các nước EU khác.

Hành vi này bao gồm việc xuất hóa đơn giả mạo và trốn tránh thuế hải quan. “Trên giấy tờ”, quần áo, giày dép, hàng dệt may và đồ gia dụng nhập khẩu từ các nước châu Á đã rời khỏi lãnh thổ nước này, nhưng thực tế vẫn ở Ba Lan, nơi chúng được bày bán.

"Cho đến nay đã xác định được số tiền trên các hóa đơn xuất, ít nhất là 105 triệu PLN, và số tiền mà kho bạc Nhà nước bị thất thoát là nhiều triệu. Hiện các điều tra viên đang xác minh chứng cứ và xác định chính xác số tiền thuế làm cạn kiệt ngân sách nhà nước.

Sáu người đã bị bắt vì liên quan đến vụ án này. Nơi ở của họ đã được khám xét và tài liệu cũng như thiết bị điện tử của họ đã được bảo mật để phân tích thêm. Tài sản của các nghi phạm cũng bị thu giữ, bao gồm ô tô hạng sang trị giá khoảng 450.000 PLN. Một trong số những người bị tạm giữ bị buộc tội cầm đầu một nhóm tội phạm có tổ chức, và bốn người khác bị cáo buộc tham gia vào nhóm này. Hai người mà công tố viên đưa ra cáo buộc cái gọi là "tội phạm hóa đơn", có thể phải ngồi tù tới 25 năm. Các cáo buộc còn lại liên quan đến việc chứng nhận sự không trung thực trong các tài liệu và các tội hình sự về tài chính..

CBŚP cũng cho biết những hành động đầu tiên trong vụ án này được thực hiện vào cuối năm 2019, khi bảy người bị bắt. Bốn người sau đó đã bị tạm giữ, và các điều tra viên đã cho phép các nghi phạm nộp tiền bảo lãnh với số tiền gần 4,5 triệu PLN.

Xuân Nguyên

(Nguồn: https://tvn24.pl/tvnwarszawa/najnowsze/wolka-kosowska-lewe-faktury-nielegalny-handel-zatrzymania-5134834)

Sửa lần cuối 2021-06-30 04:35:43

Bình luận

Bình luận qua Facebook