2021-07-08 12:30:55

Hubert Hurkacz – ngôi sao quần vợt mới

Vào ngày thứ 4 (07/07/2021) Hubert Hurkacz đã đi vào lịch sử môn thể thao quần vợt. Cầu thủ người Ba Lan trở thành tay vợt thứ hai trong thế kỷ 21, thắng một set với Federer mà không để thua game nào.

Với thành tích vượt qua thần tượng của mình là tay vợt nổi tiếng người Thụy Sĩ Roger Federer trong trận tứ kết (kết quả:  6: 3, 7: 6 (4), 6: 0), Hurkacz đã làm điên đầu những khán giả hâm mộ môn Quần vợt  trên sân cỏ Wimbledon.

Roger Federer đã giành được 20 giải Grand Slam, trong đó có kỷ lục đơn nam 8 lần ở giải Wimbledon và được gọi là „Vua sân cỏ”. Vào tháng 8 tới, tay vợt huyền thoại của Basel sẽ bước sang tuổi 40. Anh luôn được khán giả trên khắp thế giới yêu mến, đặc biệt là trên sân Wimbledon. Anh không giấu giếm rằng thất bại hôm thứ Tư đã khiến anh thất vọng. - Tôi vẫn có thể cảm nhận được chúng. Vai của tôi như muốn rơi khỏi thân mình khi giải đấu kết thúc và cảm thấy trọng lượng biến mất. Bây giờ tôi cảm thấy rất mệt mỏi. Thành thật mà nói, đó là một cảm giác buồn cười. 18 tháng qua là một khoảng thời gian dài và khó khăn đối với tôi. Tôi đã trải qua hai cuộc phẫu thuật đầu gối ở mùa giải trước. Thời gian chữa trị kéo dài hơn một năm. - Quá trình phục hồi cực kỳ chậm. Thành thật mà nói, tôi đã hy vọng phục hồi nhanh hơn. Mục tiêu là thi đấu ở Wimbledon năm ngoái, và tôi đã gần như không vượt qua được - anh chia sẻ.

Roger cũng nói rằng ngày hôm nay là ngày đặc biệt và Hubert đã chơi thực sự tuyệt vời.

Còn với Hubert, những giấc mơ từ khi còn là một đứa trẻ đã trở thành hiện thực.  Anh còn không ngờ mình lại làm được chuyện như thế này. Tay vợt 24 tuổi, cư dân Wrocław nói sau trận đấu lịch sử: Tôi thực sự không biết phải nói gì -  Đó là một cảm giác tuyệt vời. Tôi đã mơ về nó, mơ được chơi trong một trận đấu như thế này, trước những khán giả như thế này. Tôi muốn cảm ơn người hâm mộ đã đến và cổ vũ cho chúng tôi.

Hurkacz là tay vợt Ba Lan thứ hai vào đến bán kết Grand Slam Wimbledon trong giải đơn nam. Trước đó, Jerzy Janowicz, công dân của Łódź đã làm được điều này trên sân cỏ London vào năm 2013.

Trước trận đấu với Federer, Hurkacz cũng đã gây bất ngờ lớn. Lần đầu tiên trong sự nghiệp, anh lọt vào tứ kết Wimbledon sau một trận đấu vô cùng quyết liệt, đánh bại á quân bảng xếp hạng ATP thế giới là Daniil Medvedev với tỷ số 2: 6, 7: 6, 3: 6, 6: 3, 6: 3. Trong trận bán kết vào ngày thứ 6 tới, Hubert Hurkacz sẽ đấu với tay vợt người Italia Matteo Berrettini, người vừa đánh bại Felix Auger-Aliassime với tỉ số 6: 3, 5: 7, 7: 5, 6: 3. Đây là lần gặp thứ hai của họ trong các giải ATP. Vào tháng 3 năm 2019, trong vòng đầu tiên của giải đấu ở Indian Wells, Hurkacz đã giành chiến thắng với tỷ số 6: 4, 6: 3.

Xuân Nguyên (Theo các báo Ba Lan)

Sửa lần cuối 2021-07-09 09:02:30

Bình luận

Bình luận qua Facebook